วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“พท.”ยันไม่ต้องเซ็นM0Uวัดใจพรรคร่วม ลั่นถ้าตั้งรัฐบาลไม่ได้-พรรคอื่นก็ตั้งไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ยันไม่ต้องเซ็นM0Uวัดใจพรรคร่วม ลั่นถ้าตั้งรัฐบาลไม่ได้-พรรคอื่นก็ตั้งไม่ได้

วรวัจน์’ คาดแกนนำของพรรคร่วมถกเก้าอี้รมต.ก่อนวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 1 วันยันไม่จำเป็นต้องเซ็นเอ็มโอยู เหมือนการซื้อใจกัน ลั่นหากพท. ตั้งรัฐบาลไม่ได้พรรคอื่นก็ตั้งไม่ได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่รัฐสภา นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรค พท. ว่า ขณะนี้การเจรจาพูดคุยเรื่องกระทรวงกับพรรคร่วมต่างๆ ยังไม่สะเด็ดน้ำ คาดว่าแกนนำของพรรคร่วมจะมีการพูดคุยหารือกันถึงเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ก่อนวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 1 วัน

เมื่อถามว่า เมื่อคุยกันแล้วจะต้องมีการเซ็นเอ็มโอยูระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายวรวัจน์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องเซ็น เหมือนการซื้อใจกันก่อนโหวตนายกฯ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าแต่ละพรรคได้มีการจัดสรรวางตัวบุคคลจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆไว้นั้น นายวรวัจน์ กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่ได้มีการออกมาจากพรรค พท. ย้ำว่าที่ผ่านมายังไม่ได้มีการพูดคุยหารือข้อสรุปเรื่องนี้เลย แต่ยอมรับว่าพรรค พท. จำเป็นที่จะต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจดังนั้น จึงมีโอกาสที่จะดูแลรับผิดชอบ กระทรวงเศรษฐกิจต่างๆ เช่น กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงการคลัง เป็นต้น

“ถ้าพรรค พท. ได้เป็นรัฐบาลไม่เหมือนเดิมแน่นอน ตอนนี้ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ขึ้นอยู่กับการวัดใจ เพราะการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ หากพรรค พท. ตั้งไม่ได้พรรคอื่นก็ตั้งไม่ได้แน่นอน” นายวรวัจน์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img