วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯ ยันไม่คิดยุบสภาฯ ใครก็ตั้งพรรคการเมืองได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ ยันไม่คิดยุบสภาฯ ใครก็ตั้งพรรคการเมืองได้

นายกฯ ยันไม่คิดยุบสภาฯ ชี้เป็นสิทธิใครจะตั้งพรรคใหม่  ฉุนข่าวสลายม็อบทะลุฟ้าเหตุต้องการถ่ายรูป ครม.ใหม่หน้าตึกไทย

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการตั้งพรรคการเมืองใหม่จำนวนมากในช่วงนี้สะท้อนว่าจะมีการยุบสภาฯ หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ยังไม่มี การตั้งพรรคการเมืองเป็นเรื่องของทุกคนมีสิทธิที่จะทำอยู่แล้ว

ส่วนการคืนพื้นที่ชุมนุมของหมู่บ้านทะลุฟ้านั้นเพราะจะถ่ายรูปรวมคณะรัฐมนตรี(ครม.) หน้าตึกไทย คู่ฟ้าในวันที่ 30 มี.ค.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า คุณคิดแบบนี้ได้ยังไง ไม่เข้าใจ ไม่อยากทำอะไรทั้งสิ้น แต่คิดแบบนี้ไม่ได้อยากจะทำอะไรก็ทำไป ที่ผ่านมาก็อดทนมาหลายอาทิตย์แล้วไม่ใช่หรือแต่วันนี้มีปัญหา ผลกระทบการจราจร และปัญหาที่เขาร้องเรียนขึ้นมาจะทำยังไง สถานที่ราชการกำหนดไว้หรือไม่ในพ.ร.บ.การชุมนุมว่าต้องห่างเท่าไหร่ ท่านต้องดูกฎหมายอื่นด้วยเข้าใจพูดไหม ถ้าไม่ทำ คนอื่นเดือดร้อนจะทำอย่างไร

cr / FB : UNME of Anarchy

นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ในเมื่อปวงชนชาวไทยต่างๆก็ต้องได้รับการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของเขาเหมือนกันในการสัญจรไปมาต่างๆ ดังนั้นเป็นเพียงการขอคืนพื้นที่ เพราะเตือนกันไปหลายครั้งแล้ว จึงขอให้เข้าใจด้วย  มันคนละเรื่องกรุณาไปชี้แจงให้เข้าใจด้วย

เมื่อถามถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นัดชุมนุมไล่ตนเองในวันที่ 4 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “คุณอยากสนับสนุนเขาไหม คุณอยากให้บ้านเมืองเป็นแบบเดิมอีกไหม ถ้าคุณอยากให้บ้านเมืองเกิดอะไรขึ้นแบบเดิมก็ช่วยกันขยายให้เขาก็แล้วกัน ขอบคุณ สวัสดี” ก่อนเดินออกจากโพเดียมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img