วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“รมช.มท.”ไม่กังวล“เงินดิจิทัลวอลเล็ต”จะซ้ำรอย“จำนำข้าว”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รมช.มท.”ไม่กังวล“เงินดิจิทัลวอลเล็ต”จะซ้ำรอย“จำนำข้าว”

รมช.มหาดไทย ไม่กังวล เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะซ้ำรอยจำนำข้าว เชื่อไม่มีความเสี่ยง เชื่อมือคณะกรรมการนโยบาย

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.67 ที่กองบิน 41 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ในฐานะสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อ ว่า ยืนยันในส่วนของตนจะไม่ลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ เนื่องจากต้องทำงานในสภาด้วย และรัฐมนตรีคนไหนที่ยังมีความสนิทสนมกับ สส. ก็ไม่จำเป็นต้องลาออก

ส่วนกรณีสมาชิกวุฒิสภา เตรียมยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 153นั้น  นายเกรียง กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องดี จะได้มาแชร์ความคิดกัน และหากมีการอภิปรายในประเด็นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ใครที่ไม่เห็นด้วย ก็ไปทักท้วงกัน​ตรงนั้น และการอภิปรายของวุฒิสภา จะเป็นหัวเชื้อให้ฝ่ายค้านหยิบไปอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น เขาเรียกฝ่ายค้าน เขาก็เล่นทุกเรื่อง มีอะไรที่เอามาเล่นได้ก็เล่นหมด

นายเกรียง กล่าวว่า ส่วนหลายคนมองการกู้เงินมีความเสี่ยง  สำหรับตน มองไม่มีความเสี่ยงอะไร มันจะมีอะไรเสี่ยงหล่ะ ส่วนตอนโครงการรับจำนำข้าวก็มีองค์กรเตือนแบบนี้เช่นกันนั้น  ทุกคนสามารถแสดงความเห็นได้ และคณะกรรมการชุดใหญ่ก็มีอยู่ ใครไม่เห็นด้วย ใครทักท้วงก็แสดงความเห็น มันถึงต้องมีบทสรุป

“ผมไม่กังวลจะซ้ำรอยจำนำข้าวเพราะเราได้ตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่ทุกฝ่ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ใครมีความเห็นที่แต่ต่าง ก็เอามาพูดคุยกัน”นายเกรียง กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่ต้องลงมติร่างพ.ร.บ.กู้เงิน มีความกังวลหรือไม่ เพราะโครงการรับจำนำข้าว ก็ทำให้รัฐมนตรีติดคุกหลายคน นายเกรียง  กล่าวว่า คณะกรรมการชุดใหญ่มีครบทุกฝ่าย ซึ่งต้องได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการชุดนี้ก่อน จึงเข้าที่ประชุม ครม. ดังนั้น ครม.ก็จะวางใจที่จะลงมติ

เมื่อถามอีกว่า หากด่านแรกผ่าน ด่านต่อไปก็ไม่เป็นห่วงใช่หรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า ถ้าข้อสรุปดี ก็ผ่านทุกเรื่อง บ้านเมืองไม่ใช่ของคนๆเดียว เมื่อเอาหัวของทุกฝ่ายมาชนกันแล้ว ทุกอย่างก็จบ ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะขยายเวลา เพื่อความรอบและให้ทุกฝ่ายเห็นชอบ  การทำงานเป็นไปได้ทุกอย่าง ถ้าจำเป็นต้องใช้เวลาก็ต้องใช้เวลา ถ้าทำได้ก็อยากให้เร็ว เพราะรัฐบาลมีงานอีกเยอะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img