วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯแชร์โพสต์“หนุ่มเมืองจันท์” ตอกย้ำ“ผู้รักษาประตู”กับ“กองหน้า”ช่วยกันได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯแชร์โพสต์“หนุ่มเมืองจันท์” ตอกย้ำ“ผู้รักษาประตู”กับ“กองหน้า”ช่วยกันได้

นายกฯแชร์โพสต์ “หนุ่มเมืองจันทน์” ลั่นผู้รักษาประตูกับกองหน้าช่วยกันได้ หลัง ‘ผู้บริหารแบงก์ชาติ’ เปรียบหน้าที่ตัวเองเหมือนผู้รักษาประตู ส่วนรัฐบาลเป็นผู้จัดการทีม

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง  ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบกลับนายสรกล อดุลยานนท์ หรือ หนุ่มเมืองจันท์ นักเขียนและคอลัมนิสต์ชื่อดัง ที่มีข้อเขียนถึง ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยระบุว่า คุยแบบคนชอบดูฟุตบอลนะครับ

เมื่อวานฟังผู้บริหารแบงก์ชาติเปรียบตัวเองเป็น “ผู้รักษาประตู” มีหน้าที่รักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ไม่ได้เป็น “กองหน้า” กระตุ้นเศรษฐกิจ ฟังแล้วรู้เลยว่าว่าท่านไม่เข้าใจเกมฟุตบอลสมัยใหม่ เพราะฟุตบอลยุคนี้ “ผู้รักษาประตู”จะไม่ได้มีหน้าที่ป้องกันประตูเก่งเพียงอย่างเดียว

เขาจะขึ้นสูงตอนทีมกำลังบุก ทำตัวเป็นกองหลังคนสุดท้าย ผู้รักษาประตูไม่ต้องขึ้นไปเป็นกองหน้าเพื่อยิงประตูเอง แต่ฟุตบอลยุคใหม่ไม่ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สเปอร์ ฯลฯจุดเริ่มต้นของ “เกมรุก” จะมาจาก“ผู้รักษาประตู”ค่อยๆต่อบอลขึ้นไปจากแดนหลัง ผู้รักษาประตูยุคนี้จึงต้องเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี ไม่มองแต่ลูกบอลบนฟ้า ต้องก้มหน้ามองดิน มองลูกฟุตบอล ทำความเข้าใจกับผืนหญ้า และเข้าใจพื้นดิน

#อลิสซอนเบ็กเกอร์#เอแดร์สัน ไม่ใช่ “โอนาน่า” 555

โดยนายกฯ โพสต์ข้อความว่า “น่าสนใจครับ ดูสถิติจากพรีเมียร์ลีก ผู้รักษาประตูอย่าง อลิสซอน ก็แอสซิสต์ให้ ซาลาห์ ทำประตูไปแล้ว 3 ครั้ง ส่วน เอเดอร์สัน เคย assit ให้ทั้งฮาแลนด์ กุนโดกัน และ อากูเอโร่ คนละประตูครับ ผู้รักษาประตูกับกองหน้าช่วยกันได้นะครับ.”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img