วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯลงพื้นที่ระนองไหว้ศาลหลักเมือง ชาวบ้านตะโกนทวง“เงินดิจิทัลวอลเล็ต”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลงพื้นที่ระนองไหว้ศาลหลักเมือง ชาวบ้านตะโกนทวง“เงินดิจิทัลวอลเล็ต”

‘นายกฯ’ถึงระนองไหว้ศาลหลักเมืองเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชกร ประชาชนแห่ต้อนรับ บอก ’เศรษฐา‘เป็นนายกฯคนที่สองที่มา พร้อมถามเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ม.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน. 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานระนอง ตำบลราชกรูด อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เพื่อตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1/2567 ระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค. 

โดยเมื่อนายกฯ เดินทางถึงท่าอากาศยานระนอง มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และข้าราชการ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้นายอนุทินได้ขับเครื่องบินส่วนตัวมาเอง 



จากนั้นเวลา 10.50 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อด้วยรถยนต์โตโยตาอัลพาร์ด ทะเบียน กง888 ระนอง ไปสักการะศาลหลักเมืองระนอง ผูกผ้าเจ็ดสีและปิดทอง และสักการะอนุสาวรีย์พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอซู้เจียง) ที่ศาลหลักเมืองระนอง ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับ มอบดอกกุหลาบแดงให้กำลังใจ และมีประชาชนสอบถามนายกฯถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตประชาชนรออยู่นะคะ นายกฯจึงเดินเข้าไปหาและตอบว่าครับ

ขณะที่นายกฯยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ครม.สัญจร ครั้งที่ 2 เรามี จ.ระนองเป็นเป้าหมายครับ เพราะเป็นหนึ่งในจังหวัดที่จะมีบทบาทสำคัญมากในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย โดยโครงการแลนด์บริดจ์ จะมาสร้างอาชีพ รายได้ และพัฒนาพื้นที่ให้คนในพื้นที่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนครับ.

จากนั้นวลา 11.15 น. นายกฯพร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่ท่าเรือระนอง-เกาะสอง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ติดตามประเด็นการค้าผ่านแดน แรงงานข้ามชาติ พิธีการศุลกากร และประมง และพบปะผู้แทนชาวประมงในการแก้ไขปัญหาไอยูยู โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม 

โดยเมื่อนายกฯ เดินทางถึงมีชาวบ้านมารอต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้และถือป้ายข้อความให้กำลังใจ เช่น ชาวปากน้ำเป็นกำลังใจให้ทุกท่านในการบริหารประเทศไทย , ชาวปากน้ำระนองยินดีต้อนรับท่านนายกเศรษฐาท่านรองนายกฯอนุทิน ,ขอบคุณท่านนายกฯที่ลงพื้นที่ปากน้ำบ้านเรา รักค่ะ เป็นต้น 

นอกจากนี้ยังมีประชาชนตะโกนขอให้เป็นนายกฯ 4 ปี และมีประชาชน กล่าวว่า “คนระนองมีแต่คนสวยๆนะคะท่านนายกฯ” ด้านนายกฯ ตอบกลับว่า “แน่นอนอยู่แล้ว” พร้อมหันไปชี้ที่นายอนุทิน ก่อนกระเซ้าว่า “นายอนุทินยังมาเป็นเขยระนอง” ทำให้นายอนุทินหัวเราะ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีชาวบ้านนำภาพถ่ายกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เมื่อครั้งลงพื้นที่ระนอง มาให้นายเศรษฐาดู พร้อมบอกว่า นายเศรษฐาเป็นนายกฯคนที่ 2 ที่ลงพื้นที่ระนอง 

ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มเครือข่ายแก้ไขปัญหาคืนสัญชาติคนไทย เช่น คนไทยพลัดถิ่น และชนเผ่ามอร์แกน เป็นต้น มารอพบนายกฯเนื่องจากบางส่วนไม่มีบัตรประชาชนจึงไม่ได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานที่ควรจะได้จากรัฐ 

ด้านนายเศรษฐา กล่าวกับประชาชนว่า ดีใจวันนี้ได้มาระนองครั้งแรก นั่งมาในรถ นับประมาณ 40 ปี แล้วและวันนี้มาทั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)ซาบซึ้งถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่น้องชาวระนอง ซาบซึ้งถึงความจริงใจที่ชาวใต้มีให้กับพวกเรา แม้เป็นจังหวัดเล็กแต่รัฐบาลให้ความสำคัญ มีความจริงใจ ความอบอุ่นที่เราได้รับวันนี้จะประทับใจ โดยไม่รู้ลืม จริงๆแล้วครม.กับทางระนองก็เป็นเครือญาติกัน เพราะรองนายกรัฐมนตรีก็เป็นเขยที่นี่ จังหวะนี้ทำให้นายอนุชิน ได้ยกมือไหว้ พี่น้องชาวระนอง 

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ฟังการบรรยายมีหลายมิติ รัฐบาลสนับสนุนท่าเรือตรงนี้ให้มีการยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้น เพราะเราคำนึงถึงการค้าชายแดน การเดินทางระหว่างนักท่องเที่ยวที่มาจากเมียนมา และการทำงานตรงนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามขอเรียนว่าการที่เราจะปรับปรุงแต่ท่าเรืออย่างเดียวไม่ได้ตอบโจทย์ทั้งหมด การที่เรามีการขนส่งสินค้าทั้งขาเข้าและขาออกเรื่องสำคัญคือผู้ประกอบการต้องการความสะดวกสบายวันสต๊อปเซอร์วิส เวลามาไม่ต้องเสียเวลาในการคอยหรือผ่านแต่ละโต๊ะ ตรงนี้เป็นนโยบายของรัฐบาลนี้ที่จะทำให้ท่าเรือระนองแห่งนี้มีความทันสมัยและมีความสะดวกสบายในการใช้ ขอยืนยันว่าจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไม่ใช่แค่การทำให้ท่าเรือนี้ดีขึ้นเท่านั้น แต่เรื่องของการประมงก็เป็นเรื่องสำคัญ การที่เราแก้ไขปัญหาไอยูยูมาก็สำเร็จไปได้เปราะหนึ่งแล้ว ซึ่งเข้าใจว่าทำให้ปลดล็อคเรือประมงไทยให้ออกไปค้าขายได้ดีขึ้น ต้องขอบคุณที่ให้การต้อนรับ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img