วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWSสว.มีมติงดประชุมทุกคณะและงดลงพื้นที่พบปะประชาชนถึงสิ้นเม.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สว.มีมติงดประชุมทุกคณะและงดลงพื้นที่พบปะประชาชนถึงสิ้นเม.ย.นี้

วิปวุฒิฯ หวั่นโควิดระบาดมีมติสั่งงดประชุมกรรมาธิการ – อนุฯ พร้อมเลื่อนลงพื้นที่โครงการ ส.ว.พบประชาชนออกไปก่อน

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.64 หลังการประชุมวิปวุฒิสภา นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกกรรมาธิการกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้หารือถึงมาตรการรับมือการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยที่ประชุมมีมติดังนี้1. ขอความร่วมมือคณะกรรมาธิการ (กมธ.)  คณะอนุกมธ. คณะกรรมการ และคณะอนุกรรมการ ตลอดจนคณะทำงาน ของวุฒิสภาทุกคณะให้งดการประชุมไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.64  ส่วนคณะกมธ.คณะใดหากมีความจำเป็นที่จะต้องจัดการประชุม ก็ขอให้จัดประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น  

2.ขอความร่วมมือคณะกมธ. คณะอนุกมธ.คณะกรรมการ และคณะอนุกรรมการ ของวุฒิสภาทุกคณะ ได้งดการเดินทางศึกษาดูงานไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.64 และ3.วุฒิสภาควรมีส่วนร่วมในการแก้ไขและบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ให้กับประชาชน โดยขอให้ ส.ว.ที่พบเห็นความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ต่าง ๆ ของประเทศแจ้งความเดือดร้อนของประชาชน โดยผ่านช่องทางของคณะกรรมการโครงการส.ว.พบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคต่าง ๆ ทั้งนี้ เพื่อช่วยกันพิจารณาหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ส่วนกรณีที่มีพนักงานราชการ ฝ่ายบริการ ตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโควิค-19 นั้นนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา ยืนยันต่อที่ประชุมว่ามีการดูแลเจ้าหน้าที่อย่างดีรวมทั้งบุคคลกลุ่มเสี่ยงอย่างใกล้ชิดโดยได้มีการตรวจหาเชื้อและกักตัวตามมาตรการ รวมทั้งบุคลากรของวุฒิสภาที่เดินทางไปต่างจังหวัด ได้ให้เริ่ม WFH หรือตรวจสอบอย่าเข้มงวดหากต้องมาปฎิบัติงาน ซึ่งจากการตรวจสอบไทม์ไลท์พนักงานราชการ ฝ่ายบริการในวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมาเมื่อตรวจสอบแล้วคาดว่าน่าจะมีการติดเชื้อหลังจากวันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ประธานวุฒิสภาได้เน้นย้ำในที่ประชุมว่าบุคลากรในทุกพื้นที่มีสิทธิ์เสี่ยงจึงขอให้พยายามดูแลอย่างดีที่สุด ลดการปฎิบัติงานในพื้นที่ให้มากที่สุด ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีน ให้สมาชิกนั้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะดำเนินการจัดเตรียมให้กับสมาชิกรัฐสภาโดยการประสานงานของกระทรวงสาธารณสุขและกรรมาธิการการสาธารณสุข โดยมีการฉีดเข็มแรกเมื่อวันที่ 8-9 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยกรณีนี้ถือเป็นความสมัครใจของสมาชิก ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาส่วนใหญ่ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img