วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWSศาลป่วนสั่งกักตัวพิพากษา-จนท.นัดไต่สวน”ไผ่-สมยศ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลป่วนสั่งกักตัวพิพากษา-จนท.นัดไต่สวน”ไผ่-สมยศ”

ศาลอาญาสั่งกักตัวผู้พิพากษา-เจ้าหน้าที่-ตำรวจศาลทั้งคณะนัดไต่สวนประกัน” ไผ่ จตุภัทร์-สมยศ” หลังนอนห้องเดียวกับ’’จัสติน’’ รอลุ้นตรวจ”ไผ่-เพนกวิน

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 64  จากกรณีที่  จัสติน หรือนาย ชูเกียรติ  แสงวงค์ ผู้ต้องหาในคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีร่วมกับพวกขีดเขียนข้อความไม่เหมาะสมและติดสติ๊กเกอร์บนพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าศาลฎีกา สนามหลวง เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ติดเชื้อโควิด 19 ในเรือนจำ  ซึ่งนายชูเกียรตินั้นนอนห้องเดียวกับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน , นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ เเละนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์

โดยวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมาทางศาลอาญา ได้เบิกตัว นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายจตุภัทร์ 2 เเกนนำ กลุ่มราษฎรมายังห้องพิจารณาคดี 912 เพื่อไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเเละมีคำสั่งปล่อยในวันดังกล่าว

เบื้องต้นได้รับการประสานงานจากราชทัณฑ์เเละทนายความแล้ว ทางศาลอาญาได้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพิ่มเติมจากที่ทำเป็นประจำอยู่เล้ว  รวมทั้งได้มีการประสานให้ผู้พิพากษา เจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์ ตำรวจศาลเเละคนที่เกี่ยวข้อง ที่อยู่ในห้องพิจารณา 912  ทำการกักตัวเองไว้เพื่อรอผลตรวจของนายจตุภัทร์ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาห้องพิจารณาคดีดังกล่าว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทาง เฟซบุ๊ก  แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration ได้โดยโพสต์ว่า  นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่านายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ จัสติน ติดเชื้อโควิด-19 ถูกแยกตัวออกมารักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img