วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”ขออย่าสนใจคำวิจารณ์เลื่อนลอย “พท.”เปิดช่องนิรโทษฯคดี112เอื้อ“ทักษิณ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ขออย่าสนใจคำวิจารณ์เลื่อนลอย “พท.”เปิดช่องนิรโทษฯคดี112เอื้อ“ทักษิณ”

ภูมิธรรม”ชี้ม.112 ต้องเป็นฉันทานุมัติของคนในสังคม วอนอย่าสนใจคำวิจารณ์เลื่อนลอย “พท.”อาจเปิดช่องนิรโทษกรรมคดีม.112เอื้อ “ทักษิณ”

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการนิรโทษกรรมผู้ถูกดำเนินคดีในมาตรา 112 ภายในพรรคเพื่อได้พูดคุยกันหรือยัง ว่า ยังไม่ได้คุย เพราะเรามีจุดยืนชัดเจนตั้งแต่ต้น หากจะคุยกันถึงกรณีมาตรา 112 ต้องเป็นฉันทานุมัติของคนในสังคมทั้งหมด ไม่อย่างนั้นจะนำไปสู่ปัญหาความขัดแย้งใหม่ วันนี้เราคิดว่าผ่านจุดนั้นมาแล้ว

ทั้งนี้หากสังคมเห็นว่าต้องปรับปรุงหรือแก้ไขกฎหมายฉบับนี้ก็เสนอมา ส่วนจะเอากระแสสังคมเป็นที่ตั้งหรือไม่ ไม่ใช่กระแส ต้องเป็นฉันทานุมัติของคนในสังคม ถ้าทุกฝ่ายออกมาตอบรับกันได้หมดก็สามารถทำอะไรได้ง่าย ไม่ต้องไปจบที่กระบวนการให้ยุ่งยากมาก ส่วนจุดยืนของพรรคจะเอาหรือไม่ นั้นเรามีจุดยืนชัดเจนอยู่แล้วว่ากรณีมาตรา 112 เป็นเรื่องที่ยากลำบาก เพราะมีความเห็นต่างกันมาก หากมีฝ่ายที่อยากแก้ไขก็มีฝ่ายต่อต้าน ถ้าไม่แก้ก็มีฝ่ายที่ต่อต้าน ฉะนั้น ถ้าทำวันนี้ก็ไม่แก้ปัญหา จึงขึ้นอยู่กับสังคมที่คิดว่าเรื่องนี้เป็นปัญหา

ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคเพื่อไทยอาจเปิดช่องนิรโทษกรรมคดีมาตรา 112 เพื่อเอื้อคดีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม กล่าวว่า มีแต่คนวิจารณ์ แต่อย่าไปสนใจการวิจารณ์ที่เลื่อนลอย ยังไม่เห็นตัวตน เห็นแต่คาดการณ์ ไม่แน่ใจว่าสื่อหรือใครคาดการณ์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img