วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกNEWS‘แรมโบ้’จี้‘โทนี่’ขอโทษคนไทยพูดเท็จ ‘ธนกร’เย้ยฝ่ายค้านหน้าแตกรับลูกมั่วๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘แรมโบ้’จี้‘โทนี่’ขอโทษคนไทยพูดเท็จ ‘ธนกร’เย้ยฝ่ายค้านหน้าแตกรับลูกมั่วๆ

“องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่” ดาหน้าตอบโต้ตามคาด “แรมโบ้” ซัด “โทนี่แม้ว-นายเก่า” พูดเท็จเรื่อง “ไทยนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แล้ว” จี้ให้ออกมาขอโทษคนไทย และแสดงความรับผิดชอบที่ทำให้คนเข้าใจผิดต่อ “นายกฯ-รัฐบาล” ขณะที่ “ธนกร” เหน็บฝ่ายค้านบิดเบือน “ทักษิณ” พูดมั่ว ยังโดดรับลูกอีก

กรณีนายทักษิณ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ “โทนี วู๊ดซัม” ร่วมพูดคุยช่อง CARE Clubhouse x CARE Talk : คิดเคลื่อนไทย พลิกฟื้นวิกฤตโควิด กับ Tony Woodsome โดยพูดถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการบริหารจัดการพื้นที่คลองเตย รวมถึงเรื่องวัคซีนที่ล่าช้า​ โดยช่วงหนึ่งระบุว่า “วันนี้วัคซีนไฟเซอร์ หากเข้าไปดูเว็บไซต์ประเทศไทยมีเอาเข้ามาแล้ว แต่ว่าเอาเข้ามาไม่มาก” ซึ่งในเวลาต่อมา นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (เลขาธิการ อย.) และบริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกมายืนยันว่า ยังไม่มีการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ เข้ามาในประเทศไทยอย่างแน่นอน

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 พ.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนี้ว่า จากที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไฟเซอร์ฯออกแถลงการณ์ โดยไฟเซอร์ยืนหยัดที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในประเทศต่าง ๆ เพื่อให้คนทั่วโลก รวมถึงคนไทยได้สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 อย่างเท่าเทียมกัน และมุ่งเน้นการส่งมอบวัคซีนผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติเท่านั้น ไม่มีนโยบายจัดจำหน่ายวัคซีนโควิด-19 ผ่านตัวแทนหรือตัวกลางใดๆ ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน ไม่เคยมีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ผ่านสำนักงานในประเทศไทย จึงเป็นการแสดงให้เห็นว่าข้อมูลที่นายทักษิณ นำมาพูดนั้น ไม่ใช่ข้อเท็จจริงแต่อย่างใด

“หมอไพศาล (เลขาธิการ อย.) ได้ออกมาแถลงข่าวเช่นกันว่า ยังไม่มีการนำเข้าวัคซีนของไฟเซอร์ จึงเป็นการการันตีชัดเจนว่า คนอย่างนายทักษิณ เป็นคนเชื่อถือไม่ได้ กล้าเอาความเท็จมาพูดโกหกคนไทยได้อย่างน่าละอายใจที่สุด และก็ทำให้เห็นแล้วว่า การออกมาพูดของนายทักษิณมีเจตนาที่ไม่ดีต่อประเทศไทย นำข้อมูลเท็จมาพูด เพื่อต้องการทำให้ประชาชนคนไทยเกิดความสับสน เข้าใจผิดในตัวนายกรัฐมนตรี รัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน รวมถึงเรื่องอื่นๆ อีกด้วย”นายเสกสกล ระบุ

เสกสกล อัตถาวงศ์-ธนกร วังบุญคงชนะ cr: www.thaigov.go.th

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ในสถาณการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด ที่ประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหา ตนไม่เข้าใจว่า เหตุใดนายทักษิณจึงออกมาพูดกล่าวโจมตีคนทำงาน พูดยั่วยุ เพื่อให้ประชาชนเกิดความสับสน และทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันของคนในประเทศได้ คนเช่นนี้ไม่น่าเชื่อว่า เป็นผู้ที่เคยเป็นอดีตนายกฯมาก่อน ปากบอกว่าเป็นห่วงคนไทย แต่แท้จริงแล้วก็อยากที่คิดอยากจะทำลายคนไทยและทำร้ายประเทศไทยหรือไม่ หรือคิดถึงแต่ตัวเอง โดยไม่สนใจชีวิตของประชาชนคนไทยที่กำลังเดือดร้อน ทำไมจึงกล้าพูดเท็จเพื่อหวังผลตีกินทางการเมืองและทำลายเครดิตนายกฯและรัฐบาล ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้ จนเกิดการปั่นกระแสทางโชเชียลโจมตีรัฐบาล นายทักษิณจะกล้าออกมารับผิดชอบในคำพูดหรือไม่ นายทักษิณไม่ละอายปากละอายใจตัวเองเลยเชียวหรือ ทำไมไม่กล้าออกมารับผิดชอบขอโทษคนไทย ตนจึงขอเรียกร้องให้ออกมาขอโทษคนไทยทั้งประเทศ เพื่อแสดงความรับผิดชอบในคำพูดอันเป็นเท็จของนายทักษิณในครั้งนี้ด้วย

ทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่บ้านเมืองกำลังเจอวิกฤติในขณะนี้ สิ่งที่ตนไม่สบายใจก็คือ ฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะพรรคฝ่ายค้าน ยังมาบิดเบือนข้อมูลโจมตีรัฐบาลทุกรูปแบบ ทั้งใต้ดินและบนดิน ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ รวมไปถึงกรณีที่นายทักษิณ ระบุว่า “วัคซีนไฟเซอร์เข้ามาประเทศไทยแล้ว มีหลักฐานอยู่” ทั้งๆ ที่บริษัทไฟเซอร์ประเทศไทย ออกมายืนยันว่า ยังไม่ได้นำเข้ามา โดยกำลังทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขของไทย ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็รีบโดดออกมารับลูกว่าจะตรวจสอบเรื่องนี้ทันที ทั้งที่เป็นข้อมูลเท็จ

นายธนกร กล่าวอีกว่า เห็นได้ว่าในภาวะวิกฤต พรรคฝ่ายค้านไม่ได้สนใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเลย ทำทุกอย่างเพื่อการเมืองเพียงอย่างเดียว แทนที่จะมาช่วยกัน ตนเคยขอร้องหลายครั้งให้พักการเมืองไว้ก่อน แต่ก็เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ผู้ก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย ก็ออกมาเสนอแนะทุกวันอย่างไม่รู้จักเหนื่อย ทั้งที่หลายอย่างรัฐบาลทำไปไกลกว่าที่เสนอเยอะแล้ว ซึ่งตนก็เห็นใจ เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ตั้งพรรคใหม่ จำเป็นต้องยึดหน้าสื่อทุกวัน แต่เพลาๆ บ้างก็ได้ เพราะชาวบ้านไม่ได้กินหญ้า สร้างภาพอย่างเดียวคงไม่ได้ ชาวบ้านต้องการคนที่ทุ่มเททำงานด้วยสมองและหัวใจอย่างพล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ตาม อยากให้พี่น้องประชาชนติดตามข้อมูลต่างๆ จาก ศบค. เพราะมีเฟคนิวส์ มีการบิดเบือนข้อมูลสร้างความสับสนให้กับประชาชนอย่างมาก จึงอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาช่วยกันดีกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img