วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight''เพนกวิน''โวยศาลกลั่นแกล้ง เลื่อนไต่สวนประกันตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เพนกวิน”โวยศาลกลั่นแกล้ง เลื่อนไต่สวนประกันตัว

ศาลอาญาเลื่อนไต่สวนประกัน’’ เพนกวิน-เเอมมี่’’ เหตุยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน จึงไต่สวนรุ้งคนเดียว ส่วน 2 คนรอตรวจไม่พบเชื้อเบิกตัวไต่สวนใหม่

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.เฟซบุ๊กเพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak โพสต์ว่า   ด่วน !!! ศาลเลื่อนัดไต่สวนประกันเพนกวิน อ้างกักตัวไม่ครบ แต่ในคุกมีโควิด ทำไมต้องเลื่อน วิดิโอคอนเฟอเรนซ์ก็ได้ ประกันออกมายังไงก็อยู่ในการดูแลของแพทย์ ศาลกลั่นแกล้งประชาชนหรือไม่ ????

ก่อนหน้านี้ศาลอาญาได้นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยที่ 1 ,น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง จำเลยที่ 5แกนนำกลุ่มราษฎร คดีปักหมุดสนามหลวง เเละ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 คดีปักหมุดเเละคดีวางเพลิงที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยนางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ เพนกวิน ทนายความ เเละทีมทนายความ เดินทางมาศาล

ปรากฎว่าศาลอาญาเลื่อนไต่สวนประกัน เพนกวิน-เเอมมี่ เหตุราชทัณฑ์เพิ่งเเจ้งเมื่อวานยังกักตัวไม่ครบ 14 วันหลังนอนห้องเดียวกับจัสติน วันนี้ไต่สวนรุ้งคนเดียว ส่วน 2 คนรอตรวจไม่พบเชื้อเบิกตัวไต่สวนใหม่

ทั้งนี้ในช่วงเช้านายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า  การไต่สวนคำร้องวันนี้ หากศาลกำหนดเงื่อนไขเช่นเดียวกับนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ได้รับการปล่อยชั่วคราวก่อนหน้านี้ ทั้งเพนกวิน, รุ้ง และแอมมี่ ยินดีรับเงื่อนไข แต่ยังไม่ทราบว่าศาลจะกำหนดอย่างไร เพราะกรณีของนายสมยศกับไผ่ ศาลกำหนดเงื่อนไข 3 ประการ คือ 1.ไม่กระทำการให้เสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.จะไม่เดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และ 3.จะมารายงานตัวตามที่ศาลกำหนดนัด

ฉะนั้นข้อกำหนดของศาลพวกเขารับได้ ในทางกลับกันเขายืนยันว่าการกระทำของเขาไม่ผิดกฎหมาย และพวกเขาสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img