วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight‘เด็กพปชร.’จี้‘พิธา’ลงโทษส.ส.ก้าวไกล ปั้นน้ำเป็นตัวอ้างมี‘2มาตรฐานฉีดวัคซีน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เด็กพปชร.’จี้‘พิธา’ลงโทษส.ส.ก้าวไกล ปั้นน้ำเป็นตัวอ้างมี‘2มาตรฐานฉีดวัคซีน’

“เด็ก พปชร.” จี้ “พิธา” สอบ-ลงโทษ “ส.ส.ก้าวไกล” ปั้นน้ำเป็นตัว ปั่นกระแสสองมาตรฐานฉีดวัคซีน เข้าข่ายผิดทั้งข้อบังคับจริยธรรม ส.ส. และ พ.ร.บ.คอมพ์ สร้างความเกลียดชัง ลั่นต้องขอโทษที่ใส่ร้าย “บุคคลากรทางการแพทย์” ดักคอถ้านิ่งเฉย ยิ่งตอกย้ำทั้งพรรคว่าเป็น “พรรคเด็กเลี้ยงแกะ”

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ กล่าวหาส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลได้ฉีด “วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า” ในขณะที่ส.ส.พรรคฝ่ายค้านได้ฉีด “วัคซีนซิโนแวค” ว่า เข้าใจว่าต้องการสร้างประเด็นขึ้นมา เพื่อหวังกลบกระแสที่กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ไม่พอใจที่ส.ส.พรรคก้าวไกลยอมรับเข้าฉีดวัคซีนซิโนแวค และถูกวิจารณ์ว่าฉีดไป-ด่าไป ดังนั้นเกรงว่าจะกระทบต่อฐานเสียง จึงพยายามสร้างเรื่องขึ้นมาแก้เกี้ยว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พยายามปลุกกระแสต่อต้านวัคซีนที่รัฐบาลจัดหา แต่สุดท้ายก็ยินดีที่จะฉีดวัคซีน เพราะอาจรู้อยู่แก่ใจดีว่า เป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและไม่มีอันตรายอย่างที่สร้างภาพให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวและลังเลที่จะฉีดวัคซีน หวังให้กระแสดังกล่าว เป็นเครื่องมือทางการเมืองในการทำลายรัฐบาลเพียงเท่านั้น ซึ่งไม่เข้าใจว่า ไม่ห่วงใยประชาชนหรืออย่างไร แทนที่จะเห็นแก่ประโยชน์ของสาธารณะ ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนด้วยการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อคลี่คลายสถานการณ์วิกฤตและรักษาสุขภาพชีวิตของประชาชน

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า สิ่งนายประเสริฐพงษ์กำลังทำอยู่ คือการสร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นในสังคม ลักษณะใช้เกมทางการเมืองทำลายฝ่ายตรงข้ามอย่างไร้จริยธรรม ทั้งที่ไม่มีข้อมูลหลักฐานที่น่าเชื่อถือ โดยใช้วัคซีนเป็นเครื่องมือในการสร้างสังคมที่เหลื่อมล้ำ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ส.ส.ของพรรคนี้มีลักษณะ “ปั้นน้ำเป็นตัว” ทำตัวเป็น “เด็กเลี้ยงแกะ” เข้าข่ายสร้างเรื่องโกหกประชาชน และที่สำคัญที่รับไม่ได้ก็คือ การใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างหนักอย่างไม่เป็นธรรม ว่าพวกเขาเลือกปฏิบัติ ก่อให้เกิดสองมาตรฐานระหว่างส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล กับส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงอยากเรียกร้องให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมและมีบทลงโทษนายประเสริฐพงษ์อย่างเร่งด่วน และให้ขอโทษบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

ทิพานัน ศิริชนะ

“นายพิธาต้องเลือกว่า หากเพิกเฉย ปล่อยให้ส.ส. ปั้นน้ำเป็นตัว กระทำการที่เข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 ในการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และฝ่าฝืนข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ข้อ 12 ที่ว่า ‘ต้องไม่ใส่ร้ายป้ายสีบุคคลใดหรือนำเอาความเท็จมาแสดง’ โดยจากการที่ ส.ส.ดังกล่าวใส่ร้ายว่ามีการเลือกปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และกล่าวเท็จ ว่ามีเฉพาะส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่จะได้วัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเท่านั้น ถ้าทางพรรคก้าวไกลไม่ทำอะไร ไม่ตรวจสอบ ไม่มีบทลงโทษ และไม่ขอโทษ นายพิธาในฐานะหัวหน้าพรรคก็ต้องยอมรับว่า ประชาชนจะมองเห็นถึงมาตรฐานที่ตกต่ำของพรรค อาจยิ่งตอกย้ำถึงภาพลักษณ์ของพรรคเด็กเลี้ยงแกะเข้าไปอีกด้วย” น.ส.ทิพานัน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img