วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWSฝ่ายค้านไม่โหวตรับพรก.กู้เงิน5แสนล. แรมโบ้ไม่แปลกใจ-ดันทุรังค้านทุกเรื่อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฝ่ายค้านไม่โหวตรับพรก.กู้เงิน5แสนล. แรมโบ้ไม่แปลกใจ-ดันทุรังค้านทุกเรื่อง

“แรมโบ้” ไม่แปลกใจ “ฝ่ายค้าน” ประกาศไม่โหวตรับ “พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน” เพราะต้องดันทุรังค้านทุกเรื่องแบบไม่มีเหตุผล โดยไม่ดูเนื้อหาว่าเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองและประชาชนหรือไม่ มั่นใจเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นปึ๊ก มีเสถียรภาพ ไม่มีความขัดแย้งใดๆ

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศว่า พรรคก้าวไกลจะไม่โหวตรับพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท รวมถึงกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยกมือไม่รับหลักการเช่นเดียวกัน ว่า ไม่แปลกใจอยู่แล้วที่พรรคฝ่ายค้านจะออกมาประกาศค้านในเรื่องนี้ เพราะเป็นฝ่ายค้านจะต้องค้านทุกเรื่อง แม้จะเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองต่อประเทศชาติประชาชน ก็จะปิดหูปิดตาค้านทุกเรื่อง โดยไม่ยึดโยงผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นหลัก ตนมั่นใจว่าเสียงในพรรคร่วมรัฐบาลยังมั่นคงมีเสถียรภาพ รัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานด้วยกันได้เป็นอย่างดีและมีผลงานชัดเจนมากมาย ไม่มีความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะในช่วงที่บ้านเมืองเกิดวิกฤตเดือดร้อน ประชาชนต้องการความช่วยเหลือ จึงไม่มีรัฐมนตรี หรือส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลคิดถึงเรื่องอื่นใด นอกจากพุ่งเป้าไปที่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและทุ่มเทเร่งทำงานช่วยให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีรายได้ ปลอดภัยจากโควิด อย่างสุดความสามารถ

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า การชี้แจงของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ที่บอกว่าหาก พ.ร.ก. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ไม่ผ่าน นายกฯอาจจะต้องยุบสภานั้น เป็นการพูดถึงในหลักการ ไม่ได้พูดเพื่อที่จะข่มขู่ใครทั้งนั้น ส่วนการเรียกร้องให้นายกฯลาออก ก็คงเป็นความหวังอย่างเลื่อนลอยของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ต้องการเช่นนั้น แต่ยังไม่มีเหตุผลอะไรที่นายกฯจะต้องลาออก เพราะตนคิดว่า จำนวนเสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาลในสภาฯ มีเพียงพออย่างแน่นอน ซึ่งความหวังของพรรคฝ่ายค้านน่าจะเป็นไปได้แค่ฝันค้างกลางวัน นายกฯเองยังไม่ได้ทำผิดอะไร และยังมีเวลาอีกปีเศษๆ ก็จะครบวาระ 4 ปี ที่นายกฯจะต้องทำงานให้กับบ้านเมือง โดยเฉพาะในขณะนี้ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 อยู่ ประชาชนยังเชื่อมั่นในตัวนายกฯให้อยู่ต่อไป ควรอยู่แก้ไขปัญหาวิกฤต ยังไม่ควรที่จะลาออกจากตำแหน่งในขณะนี้ และไม่อยู่ในความคิดของนายกฯที่จะหนีปัญหาอย่างแน่นอน

“ไม่แปลกใจหากฝ่ายค้านจะประกาศไม่โหวตรับ พ.ร.ก. กู้เงิน 5 แสนล้าน เพราะต้องค้านทุกเรื่องอยู่แล้ว ค้านแบบไม่มีเหตุผลเป็นนิสัยสันดานของฝ่ายค้านในยุคนี้ แม้แต่ในสถานการณ์บ้านเมืองประเทศชาติมีความจำเป็นที่จะต้องนำงบประมาณมาใช้ สำหรับแก้ไขปัญหาทั้งด้านสาธารณสุข ดูแลเยียวยาประชาชน และฟื้นฟูประเทศ ยืนยันว่าการใช้งบประมาณจะเป็นไปอย่างโปร่งใส คุ้มค่า เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ประชาชน อย่างมาก ฝ่ายค้านก็จะดันทุรังค้านแบบไม่ลืมหูลืมตา และวิพากษ์วิจารณ์แบบหน้ามืดตัวมัวอยู่แล้ว จึงนำเรื่องนี้มาพูดกล่าวโจมตี ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด นายกฯและรัฐบาลเสียหาย หรือเพื่อตีกินทางการเมืองและพุ่งเป้าทำลายเครดิตรัฐบาล โตมตีนายกฯ นี่คือพฤติกรรมฝ่ายค้านเมืองไทยในยุคนี้ ไม่มีการพัฒนาทางความคิดและเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์เลยสักนิด จึงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เบื่อหน่ายฝ่ายค้านในยุคนี้มากกว่าทุกยุคทุกสมัย”นายเสกสกล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img