วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กป้อม" ลั่นไม่มีสัญญาณยุบสภา–ไม่จำเป็นต้องดูดสส.เข้าพปชร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม” ลั่นไม่มีสัญญาณยุบสภา–ไม่จำเป็นต้องดูดสส.เข้าพปชร.

“บิ๊กป้อม”ยืนยันใช้จ่ายเงินกู้ 5 แสนล้านโปร่งใส  ลั่นไม่มีส่งสัญญาณลูกพรรคยุบสภาฯ ย้อนถามครบเทอมกี่ปี ชี้สถานการณ์ข้างหน้าคิดคนเดียวไม่ได้

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 64  หลังจากสภาผู้แทนราษฎรลงมติให้ความเห็นชอบพ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาโควิด พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า    เป็นเรื่องงบประมาณที่รัฐบาลต้องใช้จ่ายให้มีความโปร่งใส 

ส่วนกรณีที่น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายในสภาฯ โจมตีงบฯ กระทรวงสาธารณสุขทำให้เกิดความแตกแยกภายในพรรคร่วมหรือไม่  พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า   ไม่มี และถือเป็นเรื่องส่วนตัวต้องไปถามเจ้าตัวดูเอง ขณะเดียวกันไม่ได้โทรเคลียร์นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  ที่ผ่านมาใช้จ่ายงบฯ ได้กำชับพรรคพลังประชารัฐมาตลอดในเรื่องการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลมา โดยพรรคต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า ได้ส่งสัญญาณไปถึงลูกพรรคในเรื่องอุบัติเหตุการเมืองและการยุบสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอ๊ะ ครบเทอมแล้วยัง ถ้ายังก็ไม่มีอะไร คุณว่าไป คุณเขียนเอง แล้วครบเทอมกี่ปี” เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าข่าวที่ออกมาไม่มีมูลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า “ไม่มี คุณเขียนเอง”

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่ารัฐบาลอยู่ครบเทอม4 ปีใช่หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ครบเทอมมันเท่านั้นใช่ไหม ครบเทอมมันสี่ปี” เมื่อถามย้ำอีกว่า มีความมั่นใจใช่หรือไม่ว่าจะอยู่ครบไม่ยุบสภาก่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สถานการณ์ข้างหน้า ตนคิดคนเดียวไม่ได้ ต้องคิดกันหลายๆ พรรคหลายๆคน  ว่ามีความเหมาะสมแค่ไหน และสถานการณ์เป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า จะทำอย่างไรให้พรรคเข้มแข็งขึ้น ต้องไปดูดส.ส.มาเพิ่มหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า ตอนนี้เข้มแข็งหรือไม่ ไม่มีไปดูดใคร ข่าวคุณคิดเองทั้งนั้น ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคนั้น ก็เป็นเรื่องของพรรค ตนจะมาบอกอะไร คนไม่อยากรู้เยอะ พรรคดำเนินการเอง เป็นเรื่องของพรรคที่ต้องคุยกันระหว่างสมาชิกของพรรคว่าจะเอาอย่างไร ไม่ใช่ตนคนเดียว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img