วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS''หญิงหน่อย''จี้รัฐบาลช่วยเหลือ SMEs ฟันเฟืองสำคัญของเศรษฐกิจไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”หญิงหน่อย”จี้รัฐบาลช่วยเหลือ SMEs ฟันเฟืองสำคัญของเศรษฐกิจไทย

ประธานพรรคไทยสร้างไทยแนะรัฐบาลปรับแผนการใช้งบประมาณมาช่วยSMEs #คนตัวเล็ก ถ้าปล่อยอย่างนี้  เศรษฐกิจไทยพังหนักขึ้นไปอีก

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ  #เดินเท้าเยี่ยมคนตัวเล็ก   โดระบุว่า  หลังจากที่หน่อยได้ #เดินเท้าเข้าเยี่ยมSMEs ที่ประตูน้ำทำให้ได้เห็นสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริงว่า เศรษฐกิจหนักกว่าที่คิด คนค้าขายเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส หลายคนหมดแรงเดินต่อ หลายคนกำลังจะหมดแรงตาม

หน่อยได้นั่งคุยกับพี่วีรกิจ ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ”ขายเสื้อผ้าประตูน้ำมากว่า 20 ปี ไม่เคยเจอวิกฤตหนักเท่านี้มาก่อน สภาพร้านรวงปิดไปกว่า 80% ที่เหลือเปิดอยู่  ก็แทบขายไม่ได้ ยอดขายลดลงกว่า 90%  บางวันไม่ได้เปิดบิลเลย ถ้ายังไม่สามารถกลับมาค้าขายได้ปกติภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า ร้านที่เหลืออยู่ก็ต้องไปหมด” ฟังแล้วก็ทุกข์ใจไปกับพี่วีรกิจและผู้ค้าทุกคนเลยค่ะ

สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งทำคือ อย่าปล่อยให้ SMEs #คนตัวเล็ก ที่เป็นฟันเฟืองสำคัญของเศรษฐกิจไทยต้องหมดลมไปก่อน

▪ ต้องเร่งฉีดวัคซีนให้เพียงพอและทั่วถึง ต้องฉีดให้จบภายในสิ้นปีนี้ เพื่อคืนชีวิตปกติสุขให้ประชาชน ได้เปิดประเทศ เปิดการทำมาหากินกันใหม่

▪ ต้องใช้งบประมาณเพื่อไปเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชนโดยด่วนที่สุด ต้องเปลี่ยนวิธีจากแจกเงิน (ที่แจกน้อยไม่เพียงพอ ไม่ทั่วถึง ไม่ได้ผลในการกระตุ้นเศรษฐกิจ แบบตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ) มาเป็นการจ้างงาน สร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชน เพื่อเพิ่มกำลังซื้อโดยด่วน

รัฐบาลต้องเร่งปรับแผนการใช้งบประมาณมาช่วยSMEs #คนตัวเล็ก ที่เดือดร้อนให้ได้ตรงจุด และรวดเร็ว ถ้ายังปล่อยให้อยู่ในสภาพนี้ต่อไป เศรษฐกิจไทยจะยิ่งพังหนักขึ้นไปอีก จะกู้เงินมาอีกกี่ล้านล้านบาท ก็จะเยียวยาคนที่เดือดร้อนไม่พอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img