วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกNEWS‘เสี่ยแฮงค์’ปลื้มถ่ายสดยูโรผลตอบรับดี ไม่มีการเมือง-ประชุมพรรคไม่มีปรับทัพ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสี่ยแฮงค์’ปลื้มถ่ายสดยูโรผลตอบรับดี ไม่มีการเมือง-ประชุมพรรคไม่มีปรับทัพ

“เสี่ยแฮงค์” เป็นปลื้ม ถ่ายทอดสดบอลยูโรได้กระแสตอบรับดี โวลั่นไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง เผยนายกฯสั่งให้คุมเข้มสกัดการเล่นพนันบอล ส่วนการประชุมใหญ่ “พปชร.”แค่คุยวาระทั่วไป ยังไม่มีปรับทัพใหม่ในพรรคตามกระแสข่าว

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงผลตอบรับจากการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 (ยูโร 2020) ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ประเทศเราสามารถถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโรได้ทันการพอดี และชื่นชมต่อรัฐบาลที่ไม่ได้ใช้งบประมาณของแผ่นดินในการดำเนินการครั้งนี้

เมื่อถามว่า มีบางฝ่ายมองว่างานนี้เป็นบอลการเมือง นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มีเลย เพราะที่ผ่านมา ประชาชนเป็นผู้ถ่ายทอดสดมาตลอด แต่ครั้งนี้ไม่มีใครเสนอตัวเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด ทั้งที่เหลือเวลาอีกแค่วันกว่าๆ ดังนั้นไม่มีใครมาคิดเรื่องการเมืองอะไร มันเป็นเรื่องของความฉุกละหุกที่เราต้องตัดสินใจดำเนินการในเรื่องนี้ให้ทันท่วงที ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแม้แต่นิดเดียว

รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำชับว่าให้ดูแลเรื่องการป้องกันการเล่นพนันออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมา กรมประชาสัมพันธ์ได้ประชาสัมพันธ์มาตลอด โดยมีการย้ำกันมาอย่างต่อเนื่อง เพราะการพนันเป็นเรื่องที่ไม่ดีอยู่แล้ว นอกจากนี้ นายกฯได้เน้นให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เข้มงวดป้องกันเรื่องการพนันเป็นพิเศษ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีการกวดขัน และยังทำให้ประชาชนดูบอลอย่างมีความสุข

นายอนุชา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ จะจัดประชุมใหญ่สามัญ ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ว่า วาระการประชุมเป็นวาระธรรมดาทั่วไป ทั้งเรื่องรับรองรายงานการประชุม รายงานผลการดำเนินการของพรรคในช่วงสิ้นปี และเรื่องของบดุล มีเท่านั้น เมื่อถามว่าจะมีเรื่องการปรับโครงสร้างพรรคด้วยหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ ได้ยินเฉพาะที่มีข่าวออกมาเท่านั้น เรื่องภายในก็ยังไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีการปรับโครงสร้างพรรค จะส่งผลอะไรต่อพรรคหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องของพรรค ตนคิดว่าไม่ได้เป็นปัญหาอะไร จะปรับหรือไม่ปรับ เป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่มีอะไร พรรคคงต้องดำเนินกิจการของพรรคต่อไป และยังจะทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนได้เลือกเข้ามา.

เมื่อถามว่า วันที่จัดงานดังกล่าวเป็นวันศุกร์ จะมีปัญหาเรื่องการหยุดงานของข้าราชการการเมืองหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ผู้ที่เป็นข้าราชการการเมือง ถ้าจะไปร่วมประชุม ก็ต้องลา ซึ่งคงไม่ได้เป็นประเด็นปัญหาใด ใครที่จะไปประชุมก็ต้องลา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img