วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“ธรรมนัส”โวพร้อมนั่งเลขาธิการพปชร. “สามมิตร”รับสภาพปรับ“กก.บห.”ใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”โวพร้อมนั่งเลขาธิการพปชร. “สามมิตร”รับสภาพปรับ“กก.บห.”ใหม่

“แกนนำสามมิตร” บุกรัง “บิ๊กป้อม” รับสภาพปรับโครงสร้างพรรค “พปชร.” ใหม่ “ธรรมนัส” โวลั่นพร้อมนั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค อ้างไม่เคยมีปัญหากับ “อนุชา” โบ้ยสื่อพูดเอง เผยลุยปรับโครงสร้างกก.บห.เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง ย้ำไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่เป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคง

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.64 ที่จ.ขอนแก่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของพรรค ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าของจ.ขอนแก่นว่า ตนจะร่วมประชุมด้วย เมื่อถามว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วาระสำคัญคือการปิดงบดุลประจำปี และมีวาระอื่นๆ ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ที่มาประชุมด้วย คงจะมอบนโยบายในช่วงเช้าของการประชุม ว่าจะให้ทำอะไรบ้าง

เมื่อถามว่า มีรายงานข่าวจะมีการเลือกกก.บห.พรรคชุดใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ค่อนข้างจะชัวร์ว่าจะมีการปรับโครงสร้างกก.บห.ใหม่ ส่วนที่มีข่าวจะเสนอชื่อตนเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ ยังไม่ทราบ คงแล้วแต่สมาชิกพรรค แต่หากสมาชิกไว้วางใจตนและเสนอขึ้นมา ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เมื่อถามว่า อยากเห็นทิศทางและอนาคตพรรคอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลายพรรคการเมือง มองว่าพรรคพปชร.เป็นพรรคเฉพาะกิจ ขอเรียนว่าตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา พรรคพปชร.ภายใต้การนำของพล.อ.ประวิตร ไม่ได้เป็นพรรคเฉพาะกิจ เราเตรียมปรับแผนสู้ศึกการเลือกตั้งในครั้งหน้า และวางแผนหลายอย่าง ดังนั้นการประชุมในใหญ่ฯจะกำหนดทิศทาง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคพปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจและเป็นสถาบันการเมืองที่มีความมั่นคง

ส่วนที่มองกันว่าการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกก.บห. เพราะเกิดความขัดแย้งภายในพรรค ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่ความขัดแย้ง และพล.อ.ประวิตร ที่เป็นหัวหน้ามาปีกว่า มองออกว่าจะต้องทำอะไรให้กับพรรค เพื่อกำหนดทิศทางในอนาคต โดยหลังจากการประชุมใหญ่ฯ น่าจะไม่มีกลุ่มก๊วน เพราะพปชร.คือครอบครัว และที่มองว่าการปรับโครงสร้างเนื่องจากพรรคเตรียมขยายฐานเสียงในภาคอีสาน คิดว่าทุกพรรคมองเหมือนกันหมด ซึ่งอยู่ที่ยุทธศาสตร์ของแต่ละพรรค เมื่อถามว่า จะต้องเคลียร์ใจกับนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมกับพี่แฮงค์ มีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว ไม่เคยมีปัญหากับพี่แฮงค์ และไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่สื่อออกมาเหมือนกับเรามีปัญหากันจริงๆ ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วไม่มี เราพี่น้องกัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน แกนนำกลุ่มสามมิตร นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เดินทางเข้าพบพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เป็นเวลา 30 นาที โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตรอธิบายถึงความจำเป็นที่ต้องปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ให้ขึ้นกับเสียงของสมาชิกว่าคิดเห็นอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img