วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightเป็นงงเปิดประเทศใน120วันคือวันไหน เมื่อนายกฯกับรองนายกฯพูดไม่ตรงกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เป็นงงเปิดประเทศใน120วันคือวันไหน เมื่อนายกฯกับรองนายกฯพูดไม่ตรงกัน

ประชาชนเป็นงง “วันเปิดประเทศ” หลังครบ 120 วันคือวันไหน “ดร.พิชาย” จวกยับระหว่าง “นายกฯกับรองนายกฯ” จะเชื่อใครดี หรือเชื่อไม่ได้ทั้งสองคน ย้ำท่ามกลางวิกฤตไม่ควรสื่อสารกับประชาชนกลับไปกลับมาอย่างนี้ เหน็บแสบ “ไม่แปลกที่ยิ่งบริหาร ยิ่งสร้างปัญหา”

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อดีตคณะบดีพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และประธานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต” ระบุว่า…วันที่ 16 มิถุนายน 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงต่อสาธารณะว่า

“วันนี้ผมขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ผมตั้งเป้าเอาไว้ว่า ประเทศไทยจะต้องเปิดประเทศทั้งประเทศ ให้ได้ภายใน 120 วัน นับจากวันนี้ ส่วนเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ หากพร้อมได้เร็วกว่า ก็ควรทยอยเปิดให้ได้เร็วกว่านั้น”

ประชาชนย่อมเข้าใจว่า 120 วัน นับจากวันที่ 16 มิถุนายน จนถึง วันที่ 15 ตุลาคม

แต่ในวันที่ 17 มิถุนายน 2564

เพียงข้ามวัน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเปิดประเทศ ว่า

“120 วันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพูดถึงนั้น จะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้”

ไม่ทราบว่า ประชาชนทั่วไปฟังภาษาไทยที่นายกฯ ใช้ไม่รู้เรื่อง หรือว่าคุณสุพัฒนพงษ์ คนเดียวที่ฟังนายกฯ ไม่รู้เรื่อง ตกลงแล้ว ระหว่างนายกฯ กับ รองนายกฯ ประชาชนจะเชื่อใคร หรือเชื่อไม่ได้ทั้งสองคน ท่ามกลางวิกฤติพูดกับประชาชนกลับไปกลับมาอย่างนี้ ไม่แปลกที่ยิ่งบริหาร ยิ่งสร้างปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวอย่างหนัก ว่าตกลงจะเลือกวันไหนกันแน่ ที่จะเป็นวัน Count Down ว่าประเทศไทยจะเปิดประเทศตามที่นายกฯแถลงออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เพราะประชาชนคนไทยจะได้ตั้งตารอ และนับวันเพื่อจะได้ปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง พร้อมกันนี้ยังมีการวิจารณ์ว่าผู้บริหารประเทศควรไปคุยกันให้เข้าใจ สื่อสารกันให้ตรง ไม่ใช่มาออกสื่อคนละครั้ง แต่ข้อมูลไม่ตรงกัน ทำให้ประชาชนสับสน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img