วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlightโล่งอกกันทั้งทำเนียบ"บิ๊กตู่"ไม่พบเชื้อโควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โล่งอกกันทั้งทำเนียบ”บิ๊กตู่”ไม่พบเชื้อโควิด

ทำเนียบโล่งอก’’บิ๊กตู่’’ปลอดโควิด หลังแม่บ้านรัฐสภาติดโควิด  ด้าน “สุพัฒนพงษ์” เผยนายกฯเตรียมลงพื้นที่ภูเก็ต 1 ก.ค. เปิด“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” นับถอยหลัง 120 วันไทยเปิดประเทศ

หลังจากที่ทางสภาผู้แทนราษฎรพบลูกจ้างของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ซึ่งเป็นข้าราชการที่เกษียณอายุราชการที่เข้ามาช่วยงานช่วงการประชุมสภาที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารประชุม ติดเชื้อโควิด-19 และปฎิบัติหน้าที่บริเวณห้องรับรองคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชั้น 3 ตรวจพบเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงเช้าของวันที่  18 มิ.ย.  ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะทำงาน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19  ต่อมาผลการตรวจเชื้อนายกรัฐมนตรีและคณะทำงานทุกคน ผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ว่า  ขณะนี้เรากำลังพิจารณาการเปิด “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ให้รอบด้านโดยในวันที่ 1 ก.ค.นายกฯเตรียมลงพี้นที่จ.ภูเก็ต เพื่อเปิด“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” นับถอยหลัง 120 วันไทยเปิดประเทศและในวันที่  25 มิ.ย.นี้ ผู้แทนของรัฐบาลจะลงไปเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ตนยังเชื่อมั่นในชาวจ.ภูเก็ต ผู้ประกอบการจังหวัดภูเก็ต รวมถึงทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานด้านสาธารณสุข ที่ช่วยกันดูทุกด้านอย่างรอบคอบอยู่แล้ว อย่าแค่ตั้งข้อสงสัยแล้วรอให้ใครมาบอก แต่เราสามารถค้นหาติดตามได้ โดยสอบถามจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หรือหน่วยงานจากจังหวัดภูเก็ตว่าได้เตรียมภาคสนามไว้อย่างไร มีความพร้อมแค่ไหน การควบคุมดูแลและตรวจการเป็นอย่างไร

‘’ เชื่อว่าเขาทำในฐานะประเทศไทย มีความตระหนักเป็นอย่างดีและทำอย่างเต็มที่ เพราะรู้ว่าการเปิดประเทศผ่านเมืองเขาเป็นเมืองแรก เป็นสิ่งที่อยากจะทำให้เกิดและอยากทำให้ดีด้วย ซึ่งประเทศไทยจะได้ประโยชน์จากสิ่งนี้ โดยผู้ประกอบการได้เตรียมความพร้อมตามลำดับ เพื่อให้ประเทศประเทศทยอยทดสอบการเปิดประเทศผ่านช่องทางเล็กๆ ของเราคือภูเก็ต’’

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img