วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”กักตัวแล้ว หลังถ่ายรูปคู่“ประธานหอการค้าสุรินทร์”ที่ติดโควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”กักตัวแล้ว หลังถ่ายรูปคู่“ประธานหอการค้าสุรินทร์”ที่ติดโควิด

“บิ๊กตู่”กักตัว งดภารกิจนอกสถานที่ หลังประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ติดโควิดและมีการถ่ายเซลฟี่ใกล้ชิด ที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ติดโควิด ยืนยันติดตามงานใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 64 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความกังวลและห่วงใย กรณีที่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2564  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อเปิด Phuket Sandbox และสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนและผู้ประกอบการ แต่ภายหลังทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย นายกรัฐมนตรีจึงจะใช้เวลาช่วงนี้ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการติดตามและการบริหารราชการภายในพื้นที่ของตัวเอง เพื่อคลายความวิตกกังวลของภาคส่วนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิบัติภารกิจตามปกติ และติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด รวมทั้งไม่มีผลตรวจที่เป็นบวก และที่ผ่านมาก็มีการตรวจโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และยังคงตรวจเป็นระยะๆต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า ประเทศยังเดินไปข้างหน้า และสถานการณ์โควิด-19 ยังต้องดูแล และแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากถึงประชาชน ขอความร่วมมือทุกคนให้ช่วยกันป้องกันโรคโควิด-19 ปฏิบัติตนตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัดถึงแม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วก็ตาม ด้วยการหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ  และสแกนแอพลิเคชั่นตามที่พื้นที่กำหนด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ มีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวกและหลังเดินทางไปร่วมงานภูเก็ตแซนบ็อกซ์ และร่วมถ่ายรูปกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อย่างใกล้ชิด โดยขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว 

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้ทำการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ด้วยการสวอป แล้ว ซึ่งผลออกมาไม่ติดเชื้อและอีกทั้งได้ปฎิบัติภารกิจตามปกติโดยในช่วงเช้าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ห้อง PMOC ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นให้การต้อนรับ นายอู มโย มยินตาน (H.E. U Myo Myint Than) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย ที่เข้าอำลานายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นหน้าที่ ซึ่งขยับเวลาจากเดิมเวลา 13.30 น. มาเป็นเวลา 11.30 น. 
และได้ยกเลิกภารกิจในช่วงบ่ายที่จะเรียกนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน และนายทศพร ศิริสัมพันธ์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าพบเพื่อหารือในประเด็นมาตรการเพิ่มเติมโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยไม่มีการแจ้งรายละเอียดแต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img