วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS‘อดีตกุนซือบิ๊กป้อม’เตือนความจำ‘ลุงตู่’ คำพยากรณ์15ปีแห่งอำนาจมีวันสิ้นสุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อดีตกุนซือบิ๊กป้อม’เตือนความจำ‘ลุงตู่’ คำพยากรณ์15ปีแห่งอำนาจมีวันสิ้นสุด

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” ดับเครื่องชน “นายกฯลุงตู่” จี้ให้ออกคำสั่งเปิดเสรีนำเข้า “ชุดตรวจโควิดเฉพาะครั้ง” เพื่อคัดแยกผู้ป่วยออกจากชุมชน จัดหนัก “มีหน้าที่แต่ไม่ทำ” ไปวุ่นวายแต่ซื้อวัคซีน สะกิดเตือน “คำพยากรณ์ 15 ปีแห่งอำนาจ” ในห้องทำงานผบ.ทบ. อำนาจทางการเมืองย่อมมีวันสิ้นสุด ควรลงจากอำนาจให้งดงาม

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 นายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) แสดงความเห็นว่า “ขอเสนอต่อพลเอกประยุทธ์ (จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) ผู้มีอำนาจตามกฎหมายฉุกเฉิน และตามกฎหมายระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ให้แก้ไขปัญหาชุดตรวจไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดมาก ทำให้ประชาชนป่วยมากและเสียชีวิตมากขึ้นทุกวัน โดยการออกคำสั่งเปิดเสรีนำเข้าชุดตรวจเฉพาะครั้ง โดยเร็วที่สุด ซึ่งจะมีราคาเพียง ชุดละ 200 บาท เพื่อให้ประชาชนซื้อมาตรวจกันเองได้ในเวลาเพียง 15 นาที ก็จะคัดแยกผู้ป่วยออกจากชุมชนและสังคมได้ ซึ่งจะมีผลต่อการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างดีที่สุด!!!! และโดยข้อเรียกร้องนี้ ต้องถือว่าพลเอกประยุทธ์ได้รับรู้รับทราบแล้วว่า มีความเสียหายต่อชีวิตและสุขภาพ และทรัพย์สินของประชาชนอย่างร้ายแรงจากกรณีนี้ จึงมีหน้าที่ตามกฎหมายระเบียบบริหารราชการแผ่นดินที่ต้องแก้ไขปัญหานี้โดยพลัน!!!

นายไพศาล อธิบายด้วยว่า “สาเหตุการระบาดมากครั้งนี้!!!! เพราะชุดตรวจเชื้อไม่พอ จึงไม่สามารถแยกผู้ป่วยออกจากสังคมและชุมชนได้ ในหลวงทรงชี้ทางนี้ไว้ตั้งแต่ปี 2563 ด้วยการพระราชทานรถตรวจและรถแลปสำหรับตรวจ เพื่อตรวจเชิงรุกคัดแยกผู้ป่วยออกจากชุมชนและสังคมให้เร็วที่สุด ก็จะป้องกันการแพร่ระบาดได้ แต่คนมีอำนาจหน้าที่ไม่สนใจใยดี ไม่จัดหามาเพิ่มเติมให้เพียงพอ พระองค์ท่านก็ทรงพระราชทานเพิ่มเติมโดยลำดับ จนมีจำนวนรวมถึง 23 คัน หรือ23 ชุด แต่ละชุด คือรถตรวจ 1 คันรถและรถแลปตรวจเชื้ออีก 1 คัน ซึ่งยังไม่เพียงพอ แต่คนมีหน้าที่ก็ไม่ทำอะไร ไปวุ่นวายแต่เรื่องซื้อวัคซีนอย่างเดียว จึงทำให้ไวรัสระบาดอย่างกว้างขวาง จนประชาชนต้องมานอนรอตรวจกันข้างถนนดังที่เห็น นี่คือความผิดพลาดล้มเหลวที่ไม่สามารถไว้วางใจให้ ศบค.ทำหน้าที่ต่อไปได้อีกแล้ว

ไพศาล พืชมงคล

นายไพศาล ระบุด้วยว่า “ในขณะที่ประเทศต่างๆ กำลังเปลี่ยนวิธีแก้ไขปัญหาไวรัส โดยเน้นการรักษาและการเปิดประเทศ! แต่ประเทศไทยกำลังเดินสวนทางกับการฟื้นฟูให้เป็นปกติ เพื่อไปสู่หายนะ มีคนคิดที่จะล็อคประเทศ อีกครั้งหนึ่ง! คราวนี้พังทั้งแผ่นดินครับ 17 เดือนที่ทำกันอยู่อย่างนี้ เพียงพอแล้วว่า คณะศบค.และระบบการคิดผิดพลาดล้มเหลวสิ้นเชิง!!! ล็อคดาวน์อีกครั้งหนึ่ง คนจะป่วยเพิ่มขึ้นเป็นวันละนับหมื่นคนและคนตายอาจจะถึงวันละพันคน!!!”

“แค่สัปดาห์เดียวก็จะได้รู้กันว่า คำพูดลุงตู่เชื่อถือได้มากกว่าลุงลือหรือไม่!! เพราะตอนนี้แหล่งข่าวสาธารณสุขออกมาอย่างต่อเนื่องว่าน็อคดาวน์ปิดประเทศพังประเทศแน่นอน”นายไพศาลระบุและว่า “ผู้ผลิตวัคซีนทั่วโลก กำลังออกวัคซีนรุ่นใหม่ในปลายปีนี้ เช่นจีนกำลังออก cansino ฉีดเข็มเดียวป้องกันทุกสายพันธุ์เป็นต้น ถึงวันนั้นวัคซีนฉุกเฉิน ที่ใช้กันอยู่ในขณะนี้ทั้งหมด ก็จะไม่มีใครใช้ เพราะไม่สามารถป้องกันได้”

นายไพศาล แสดงความเห็นทิ้งท้ายว่า “คำพยากรณ์เรื่อง ระยะเวลา 15 ปีแห่งอำนาจในห้องทำงานผู้บัญชาการทหารบก วันนั้น เหลืออยู่เท่าใด? พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ยังจำได้ไหม? พระอาทิตย์และพระจันทร์ ยังต้องลับจากท้องฟ้าฉันใด อำนาจทางการเมือง ก็ย่อมมีเวลาสิ้นสุดฉันนั้น เหตุนี้ ผู้มีอำนาจทั้งหลายจึงต้องเตรียมการลงจากอำนาจ ให้งดงามเป็นที่แซร่ซ้องสาธุการของปวงชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img