วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlightคนนับแสนลงชื่อหนุน‘ไทยสร้างไทย’ ฟ้อง‘รัฐบาลลุงตู่’จัดซื้อวัคซีนขัดรธน.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คนนับแสนลงชื่อหนุน‘ไทยสร้างไทย’ ฟ้อง‘รัฐบาลลุงตู่’จัดซื้อวัคซีนขัดรธน.

คืนเดียวพรึ่บ!! ประชาชนแห่ลงชื่อสนับสนุนนับแสน หนุนให้ “พรรคไทยสร้างไทย” ยื่นฟ้องมาตรา 157 “รัฐบาลลุงตู่” หลังมีมติ ครม.จัดซื้อ Sinovac กว่า 6 พันล้านบาท ชี้ขัดรัฐธรรมนูญ ผิดกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา “พรรคไทยสร้างไทย” ผุดแคมเปญ #ฟ้องรัฐบาลฆาตกร โดยเชิญชวนประชาชนลงชื่อสนับสนุนเพื่อยื่นฟ้องรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังออกแถลงการณ์ เรื่องมติครม. จัดซื้อวัคซีนซิโนแวค กว่า 6,000 ล้านบาท อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 47 วรรคสาม ซึ่งระบุไว้ว่า “บุคคลย่อมมีสิทธิได้รับการป้องกันและขจัดโรคติดต่ออันตรายจากรัฐโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย” และมาตรา 55 ผู้ที่สั่งซื้อและคณะรัฐมนตรีอาจมีความผิดฐานจงใจปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายอันถือเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีประชาชนร่วมลงชื่อกว่า 50,000 คน ทั้งนี้ประชาชนสามารถร่วมลงชื่อ สนับสนุนการฟ้องรัฐบาลได้ที่ https://www.thaisangthai.org/page/CnM74da7

ต่อมาในช่วงค่ำของวันที่ 8 ก.ค.64 เพจ “พรรคไทยสร้างไทย” ลงข้อความขอบคุณทุกเสียงที่สนับสนุนลงชื่อในแคมเปญดังกล่าว ที่ครบ 1 แสนรายชื่อแล้ว และยังคงจะวิ่งไม่หยุดต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img