วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS“สมชัย”เสนอ“ทางออกของประยุทธ์” บอกปชช.ขออภัยในความไม่รอบคอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”เสนอ“ทางออกของประยุทธ์” บอกปชช.ขออภัยในความไม่รอบคอบ

“สมชัย” อดีตกกต. แขวะแสบทรวง เสนอ “ทางออกของประยุทธ์” ต้องบอกประชาชนตรงๆ “ขออภัยในความไม่รอบคอบและไร้ความสามารถในการบริหารเรื่องโควิด” พร้อมยุให้ “ผู้อื่น” เข้ามาบริหารแทน หากทำจริงยินดีไปยืนปรบมือให้ 5 นาที

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารจัดการเลือกตั้ง และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เสนอทางออกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “ทางออกของประยุทธ์” มีเนื้อหาว่า…

1.บอกประชาชนตรง ๆ ว่า Sinovac 10.9 ล้านโดส ที่ต้องใช้เงิน 6,111 ล้านซื้อนั้น เพื่อใช้ในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม 2564 เท่านั้น เนื่องจาก Astra สามารถส่งได้เพียงครึ่งหนึ่งของที่สัญญาไว้ และรัฐบาลผิดพลาดที่เชื่อมั่น Astra จนไม่เคยคิดถึงแผนจัดหาวัคซีนอื่น การสั่ง Sinovac เข้ามา จึงเพื่อให้พอมีวัคซีนอะไรก็ได้ ฉีดให้ประชาชน เพราะหากไม่มี ยิ่งโดนด่า

2.บอกประชาชนว่า Sinovac ชุดนี้ จะเป็นชุดสุดท้าย หลังจากนี้จะพยายามจัดหาวัคซีนที่ทางการแพทย์ยอมรับว่ามีคุณภาพสูงกว่า มาฉีดให้ประชาชนฟรี ให้ทันในเดือนกันยายน 2564 เป็นต้นไป และสำหรับผู้เสียเงินจองหรือฉีดไปแล้ว ให้เก็บใบเสร็จเพื่อรับเงินคืนจากรัฐในรูปแบบที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป

3.บอกประชาชนว่า การฉีดวัคซีนในช่วงตั้งแต่ต้นปีหน้า คือการวางแผนล่วงหน้า 6 เดือนที่รัฐบาลได้คิดไว้แล้ว และเตรียมการหาวัคซีนเข็มที่สามและสี่ ที่เหมาะสม สอดคล้องกับวัคซีนสองเข็มแรกที่ฉีดไปของแต่ละคน โดยได้เตรียมทำสัญญาจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพไว้แล้ว เมื่อสั่งซื้อ วัคซีนจะเข้ามาตามกำหนดในช่วงต้นปีหน้าพอดีกับความต้องการฉีดเข็มที่สาม และสี่ สำหรับประชาชนทุกคน

4.บอกประชาชนว่า ขออภัยในความไม่รอบคอบ และไร้ความสามารถในการบริหาร จนประเทศไทยกลายเป็นประเทศอันดับท้ายๆ ถึงอันดับที่ 163 จาก 180 ประเทศที่จัดการเรื่องโควิด 19 ได้ดี และจะให้ผู้อื่นที่มีความสามารถมาบริหารแทน

ผมจะออกไปยืนตบมือที่ระเบียงให้ 5 นาทีครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img