วันพุธ, เมษายน 17, 2024
หน้าแรกHighlightฝ่ายค้านนัดถกศึกซักฟอก จองกฐิน''บิ๊กตู่-หมอหนู''แก้ไขโควิดล้มเหลว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฝ่ายค้านนัดถกศึกซักฟอก จองกฐิน”บิ๊กตู่-หมอหนู”แก้ไขโควิดล้มเหลว

“ประเสริฐ” เผยนัดหมายพรรคร่วมฝ่ายค้านถกซักฟอก 19 ก.ค.นี้ พุ่งเป้า “บิ๊กตู่-หมอหนู” เหตุแก้โควิดล้มเหลว มั่นใจหลังอภิปรายเกิดการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.64  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 ก.ค. นี้ เวลา 10.00น. พรรคร่วมฝ่ายค้านได้นัดหารือกันเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพื่อกำหนดรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายว่าเป็นใครบ้าง ประเด็นหลักที่วางไว้คือวิกฤติโควิด-19 ที่รัฐบาลแก้ไขไม่ได้ บริหารผิดพลาดและส่อว่าจะทุจริต

 ผู้ที่จะถูกอภิปรายแน่ๆ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะรับผิดชอบโดยตรง และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และถ้าประเด็นโควิด-19 เกี่ยวโยงถึงใครก็จะนำมาอภิปราย

นายประเสริฐ เชื่อว่า  หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทางใดทางหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะเราจะชี้ให้เห็นข้อผิดพลาดในการบริหารที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง มีประชาชนต้องเสียชีวิตเพราะการบริหารงานที่ผิดพลาด เมื่อประชาชนได้ติดตามการอภิปรายก็จะเห็นความล้มเหลวของรัฐบาลแล้ว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประชาชนจะไม่ยอมให้รัฐบาลชุดนี้ได้อยู่บริหารประเทศต่อ ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การยุบสภาอย่างช้าเดือนก.พ. 65 นั้นมองว่าการเปลี่ยนแปลงอาจเกิดขึ้นเร็วกว่านั้นก็ได้เพราะประชาชนเหลือทนกับรัฐบาล.

 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img