วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlightโพลชี้คนพอใจ‘สถาบันไม่ทิ้งประชาชน’ ในหลวงทรงแก้วิกฤติเร่งด่วนทุกปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โพลชี้คนพอใจ‘สถาบันไม่ทิ้งประชาชน’ ในหลวงทรงแก้วิกฤติเร่งด่วนทุกปัญหา

“ซูเปอร์โพล” ระบุชัด คนส่วนใหญ่พอใจที่ “สถาบัน” ไม่ทิ้งประชาชน “ในหลวงทุกพระองค์” ทรงรักประชาชนทุกหมู่เหล่า ทรงเข้าถึงและแก้ปัญหาวิกฤติเร่งด่วนทุกปัญหาของประชาชน ทั้งเรื่องดูแลผู้ป่วยโควิด-รง.สารเคมีระเบิด-เด็กติดถ้ำหลวง-เหตุกราดยิงที่โคราช

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “รับรู้ เข้าใจ เชื่อมั่น สถาบันฯ” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพในกรุงเทพมหานครโดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,116 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 10-17 ก.ค.64 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.0 ระบุปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ เป็นปัญหาสำคัญของประชาชนวันนี้ และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 97.7 ระบุปัญหาวัคซีนโควิด-19 เป็นปัญหาสำคัญของประชาชนวันนี้

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 90.3 รับรู้ เข้าใจ เรื่องการสนับสนุน บุคลากรทางการแพทย์และภารกิจช่วยเหลือประชาชนเรื่องโควิด-19 ร้อยละ 88.8 รู้ เข้าใจ เชื่อมั่น เรื่องการลดความยากจน พัฒนาบ้านเมืองอย่างยั่งยืนในโครงการต่าง ๆ เช่น ทรงสืบสานรักษาต่อยอดโครงการต่าง ๆ ของรัชกาลที่ 9 โครงการจิตอาสา 904 ช่วยเหลือการศึกษาเด็กนักเรียนยากจนด้อยโอกาส ช่วยเหลือนักโทษ เพื่อนพึ่งภายามยาก ช่วยเหลือผู้เสียสละชีวิตเพื่อชาติและประชาชน และโครงการโคกหนองนา เป็นต้น

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 88.7 รู้ เข้าใจ เชื่อมั่นต่อสถาบันหลักของชาติเรื่องช่วยลดผลกระทบด้านชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนช่วงโควิด-19 ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 88.1 รับรู้ว่า “ในหลวง” ทรงเข้าถึงและแก้ปัญหาวิกฤตเร่งด่วนทุกปัญหาของประชาชน เช่น โควิด-19 โรงงานสารเคมีระเบิด การเสียชีวิตของผู้เสียสละเพื่อชาติและปรชาชน กรณีเด็ก 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง และการกราดยิงประชาชนที่โคราช เป็นต้น และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 86.8 รับรู้ถึง “ในหลวง” ทรงช่วยเหลือการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19

ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 92.8 พอใจที่ “สถาบันฯ” ไม่ทิ้งประชาชน ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 92.6 รับรู้พระราชกรณียกิจช่วยเหลือประชาชนทุกหมู่เหล่าแบบปิดทองหลังพระ และ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 92.0 ตระหนักว่า “ในหลวงทุกพระองค์” ทรงรักประชาชนทุกกลุ่มทุกหมู่เหล่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img