วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlightชงศบค.ยาแรงปิดกิจการ-กิจกรรมทุกรูปแบบ ห้ามเดินทาง10จว.แดงเข้ม-ชลบุรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชงศบค.ยาแรงปิดกิจการ-กิจกรรมทุกรูปแบบ ห้ามเดินทาง10จว.แดงเข้ม-ชลบุรี

ชง ศบค.ใช้ยาแรงปิดกิจการ-กิจกรรมทุกรูปแบบ เว้นจำเป็น จนกว่าสถานการณ์ดีขึ้น พร้อมระดมฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงให้ได้ 70% เล็งห้ามเดินทาง 10จว.แดงเข้ม-ชลบุรี

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค) วาระพิเศษวานนี้(16 ก.ค.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธาน ภายหลังการประชุม นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุข ไปหารือถึงการยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19

โดยเสนอให้ปิดกิจกรรมและกิจการอย่างเต็มรูปแบบในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยซุปเปอร์มาเก็ตมีข้อเสนอให้ปิดวันเว้นวันและให้ปิดกิจการที่ไม่จำเป็นทั้งหมด จนกว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะลดลง ยกเว้นการขนส่งสินค้า อาหาร ยา วัคซีน สื่อสาร และสาธารณูปโภคที่จำเป็น พร้อมกันนี้ให้เร่งฉีดวัคซีน

สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ให้ได้ 70% พร้อมข้อเสนอห้ามเดินทางออกนอกจังหวัดใน 10 จังหวัดพื้นที่สีแดง เข้มรวมถึงจ.ชลบุรี ที่พบผู้ติดเชื้อสูงขึ้น ซึ่งต้องพิจารณาจากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันด้วย โดยทั้งหมดเป็นแนวทางที่นายกรัฐมนตรี ให้ไปร่างข้อกำหนดและนำกลับมาเสนอเพื่อพิจารณาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรคจะแถลงถึงมาตรการต่างๆในเวลา 16.00น. วันเดียวกันนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img