วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘พปชร.’ค้านกองทัพเรือจัดซื้อเรือดำน้ำ ‘ธรรมนัส’ลั่นต้องใช้งบต่อสู้วิกฤติโควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พปชร.’ค้านกองทัพเรือจัดซื้อเรือดำน้ำ ‘ธรรมนัส’ลั่นต้องใช้งบต่อสู้วิกฤติโควิด

“ธรรมนัส” โวจุดยืน “พปชร.” คัดค้านกองทัพเรือจัดซื้อ “เรือดำน้ำ” ลำที่ 2-3 ลั่นบ้านเมืองยังวิกฤติจากโควิด-19 ต้องใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูสุด เพื่อต่อสู้กับ “เชื้อโรคที่มองไม่เห็น” ขอให้ชะลอการจัดซื้อออกไปก่อน

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในฐานะเลขาพรรคพปชร. ได้แสดงจุดยืนไปยังคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ ไอซีที ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ถึงการตั้งงบประมาณการจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 ของกองทัพเรือ ที่กองทัพเรือเตรียมชี้แจงเหตุผลความจำเป็นในการจัดซื้อต่อกมธ.งบประมาณ ในวันจันทร์ที่ 19 ก.ค.นี้ โดยทางพรรคพปชร.ไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุนกับการจัดซื้อเรือดำน้ำในช่วงเวลานี้ เนื่องจากประเทศอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ยังมีความรุนแรง ดังนั้นการจะใช้งบประมาณใดๆ ต้องพิจารณารอบด้านและให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวด้วยว่า ขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในสถานการณ์วิกฤติโรคระบาด เปรียบเสมือนการทำสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่ต้องสู้กับเชื้อโรคที่มองไม่เห็น จึงมีความจำเป็นจะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาวิกฤติดังกล่าวให้ผ่านพ้นไปได้ การนำงบประมาณไปจัดซื้อเรือดำน้ำ ยังมีความจำเป็นเร่งด่วนน้อยกว่าการนำงบประมาณไปแก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิด-19 จึงขอให้กองทัพเรือชะลอการจัดซื้อเรือดำน้ำออกไปก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img