วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight‘แรมโบ้’ฉะกลับ‘กลุ่มแคร์-โทนี่ วู้ดซั่ม’ อยากช่วยจริง‘ให้อยู่เฉยๆ’อย่าซ้ำเติม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘แรมโบ้’ฉะกลับ‘กลุ่มแคร์-โทนี่ วู้ดซั่ม’ อยากช่วยจริง‘ให้อยู่เฉยๆ’อย่าซ้ำเติม

“องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่” ซัดกลับ “กลุ่มแคร์-โทนี่ วู้ดซั่ม” มีข้อเสนอถึงนายกฯให้แก้วิกฤติชาติ “แรมโบ้” แขวะไม่ใช่เรื่องใหม่ นายกฯทำอยู่แล้ว เชื่อแค่อาศัยจังหวะ หวังผลประโยชน์ทางการเมือง หากอยากช่วยจริง ให้อยู่เฉยๆ อย่าซ้ำเติมใส่ร้าย ย้ำคนไทยไม่โง่จะไม่รู้ว่ากำลังปั่นหุ้นการเมือง

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย และนายทักษิณ ชินวัตร หรือ “โทนี่ วู้ดซั่ม” ส่งจดหมายถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดข้อเสนอแนะแก้วิกฤตโควิด 24 ข้อ ว่า การที่กลุ่มแคร์ และนายโทนี่ ส่งข้อเสนอต่างๆ เข้ามานั้น อยากจะบอกว่านายกฯ และรัฐบาลทราบดีว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร เพราะได้ดำเนินการมาตลอดตั้งแต่เกิดการระบาดเชื้อโควิด-19 แล้ว ส่วนข้อเสนอที่ส่งมานั้น นายกฯดำเนินการอยู่ โดยประเด็นด้านการบริหารจัดการ ยังมีความจำเป็นในการคง “ศบค.” ไว้เพื่อทำหน้าที่กำหนดนโยบายและมาตรการเร่งด่วนในการบริหารสถานการณ์ ทำงานร่วมกับทุกกระทรวง ควบคู่ไปกับกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งการทำงานของ ศบค.ยังได้รับฟังข้อเสนอต่างๆ จากกระทรวงสาธารณสุข หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นหลักอยู่แล้วก่อนที่จะออกมาตรการหรือข้อกำหนดใดๆออกมา

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า สำหรับการสื่อสารกับประชาชน ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบถึงสถานการณ์รายวันอยู่แล้ว รวมถึงชี้แจงผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์อีกช่องทางหนึ่ง ส่วนการตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งนานแล้ว ซึ่งจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นก็มาจากการตรวจเชิงรุก พร้อมกันนี้ องค์การอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติขึ้นทะเบียนชุดตรวจโควิด-19 แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเองแล้ว เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ด้วยตนเอง ขณะที่การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม นอกจากของทาง กทม.จัดไว้แล้ว ก่อนหน้านี้กองทัพยังให้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามใน กทม. และยังนำกำลังพลทหารเข้าไปช่วยเหลือสนับสนุนตามพื้นที่ต่างๆ จัดตั้งศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด การนำอากาศยานสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือโควิดของกองทัพอากาศ

นายเสกสกล ยังกล่าวถึงการบริหารจัดการวัคซีนว่า อธิบดีกรมควบคุมโรคได้ชี้แจงแล้วว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ยังจัดส่งวัคซีนให้ต่อเนื่อง นายกฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการจัดหาวัคซีนยี่ห้ออื่นในไตรมาสที่ 4 จะมีวัคซีนโมเดอร์นา และไฟเซอร์เข้ามาอีก รวมถึงบุคลากรด่านหน้าด้านสุขภาพทุกคนที่ฉีดซิโนแวค 2 เข็มจะได้รับบูสเตอร์ โดยอาจเป็นแอสตร้าเซนเนก้า หรือวัคซีนชนิด mRNA และการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน นายกฯได้ทำอย่างต่อเนื่อง โดยหลังออกข้อกำหนดฉบับล่าสุด ยังได้เตรียมแผนการช่วยเหลือประชาชนไว้แล้ว เช่น ชดเชยผู้ประกอบการและลูกจ้างใน 9 กลุ่มกิจการ รวมถึงผู้มีอาชีพอิสระ มีมาตรการลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งลดค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นเวลาสองเดือน ธนาคารแห่งประเทศไทย รวมกับสมาคมธนาคารไทย และสมาคมธนาคารนานาชาติ ออกมาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 2 เดือน ให้กับทั้งผู้ประกอบการและลูกจ้างที่ต้องปิดกิจการ และพิจารณาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบที่ยังไม่ปิดกิจการแต่มีรายได้ลดลง มีมาตรการอื่นๆ เช่น การลดค่าใช้จ่ายทางการศึกษา

“คิดสงสัยว่า การที่กลุ่มแคร์มีข้อเสนอให้นายกฯ แต่เป็นข้อเสนอที่ไม่มีอะไรใหม่ เพราะนายกฯและรัฐบาลได้ทำอยู่แล้ว ดังนั้นจึงมองว่าข้อเสนอต่างๆ ยังมีชื่อนายโทนี่ด้วยนั้น คงไม่ได้อยากจะช่วยแก้ไขปัญหาสถานการณ์ให้บ้านเมืองและประชาชนจริง แค่อยากอาศัยจังหวะนี้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองให้กับนายโทนี่เท่านั้น และหากกลุ่มแคร์มีความจริงใจที่อยากจะแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติจริง ก็ขอเพียงแค่ให้กลุ่มแคร์อยู่เฉยๆ ไม่ต้องไปเอานายโทนี่และน.ส.ยิ่งลักษณ์ (ชินวัตร) นักโทษหนีคดีทุจริต ออกมาพูดบิดเบือนใส่ร้ายป้ายสี ด้อยค่าคนอื่นก็พอ เพราะการออกมาพูดของนายโทนี่และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำให้ประชาชนสับสนวุ่นวาย ยิ่งทำลายขวัญกำลังใจบุคคลากรที่ทุ่มเททำงานอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ และมีแต่จะซ้ำเติมประเทศชาติประชาชน ไม่ได้ช่วยให้อะไรมันดีขึ้น ยิ่งสร้างความแตกแยกหนักมากกว่าเดิม ดังนั้นควรหยุดวิธีคิดทำลายประเทศชาติได้แล้ว คนในกลุ่มแคร์ ต้องมีจิตสามัญสำนึกมากกว่านี้ อย่าคิดว่า คนไทยส่วนใหญ่จะโง่จนรู้ไม่ทันว่า กำลังปั่นหุ้นการเมือง คิดวางแผนเล่นเกมการเมืองอะไรร่วมกันกับนายโทนี่อยู่ อย่าคิดว่าคนไทยรู้ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของคนในกลุ่มแคร์เลย ให้ระวังกฎแห่งกรรมเอาไว้ มีจริงหรือไม่เรื่องนี้ ให้ไปถามนายโทนี่เพราะรู้แก่ใจดี”นายเสกสกล กล่าวทิ้งท้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img