วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS‘หมอวรงค์’แนะ 5 นัยยะสำคัญม็อบ ‘ผู้อยู่เบื้องหลัง’ชั่วร้ายกว่า‘รัฐบาล’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘หมอวรงค์’แนะ 5 นัยยะสำคัญม็อบ ‘ผู้อยู่เบื้องหลัง’ชั่วร้ายกว่า‘รัฐบาล’

“หมอวรงค์” แนะ 5 นัยยะสำคัญ “ม็อบในสถานการณ์โควิด” มีการปลุกเร้ามาจาก “ธนาธร” มุ่งใช้ชายฉกรรจ์ ใช้ความรุนแรง ไม่กลัวโควิดระบาด หวังลึกๆให้ระบาดหนัก เป็นเงื่อนไขทำลายรัฐบาล เชื่อ “ผู้อยู่เบื้องหลัง” ชั่วร้ายกว่า “คนของรัฐบาล”

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กเรื่อง #ม็อบในสถานการณ์โควิด มีเนื้อหาว่า…ท่ามกลางที่ประเทศยังต้องเผชิญกับโควิด แต่ดูพฤติกรรมของม็อบ ที่มาหน้าทำเนียบ และกระทรวงสาธารณสุข ประกอบกับการโพสต์ข้อความปลุกเร้าของตัวหลัก ที่เดินทางออกนอกประเทศ มีนัยยะที่ต้องตามให้ทัน

1.มีการปลุกเร้าของนายธนาธร ถึงสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงประเทศไทย เพื่อปลุกเร้ามวลชน ประกอบกับสถานการณ์โควิดที่ยังหนัก จึงถือโอกาสนี้ ซ้ำเติมรัฐบาล

2.ม็อบที่มาชุมนุม ดูแล้วมีเจตนาที่รวบรวมชายฉกรรจ์ เพื่อมาหาเรื่อง สร้างปัญหา ทำลายข้าวของ เพื่อยั่วยุจนท.ให้ใช้ความรุนแรง

3.ถ้าจนท.พลาดท่า มีภาพที่ใช้ความรุนแรง ก็จะเข้าทางไปขยายผลในโซเชียล เพื่อไปสำทับกับการบิดเบือนเรื่องโควิดในโลกโซเชียล

4.ผู้มาร่วมชุมนุม ไม่เกรงกลัวเรื่องการระบาดของโควิด อาจหวังลึกๆ ให้มีการแพร่ระบาด และเสียชีวิตของประชาชน เพื่อเป็นเงื่อนไขทำลายรัฐบาล

5.การมุ่งใช้ชายฉกรรจ์ ใช้ความรุนแรง เพื่อต้องการสื่อสารว่า รัฐไทยนั้นกำลังจะเป็นรัฐล้มเหลว ไม่สามารถใช้กฏหมายบังคับได้ เพื่อให้เกิดความโกลาหลในระยะยาว

แม้ผมไม่เห็นด้วยกับม็อบ และผู้อยู่เบื้องหลังในต่างประเทศ แต่ผมก็มองว่ารัฐบาลก็มีปัญหาในเรื่องประสิทธิภาพ และภาพลักษณ์ของทีมงาน เพียงแต่ไม่เลวร้ายถึงขนาดที่ประชาชนจะออกมาสนับสนุนม็อบ เพราะส่วนหนึ่งคือ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังม็อบ มีความชั่วร้ายมากกว่าคนของรัฐบาลในปัจจุบัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img