วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWSถอดความหมายลุงตู่-รัฐบาลร้าวหนัก ‘กองเชียร์-กองหนุน’ผวาอาจแตกหนี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถอดความหมายลุงตู่-รัฐบาลร้าวหนัก ‘กองเชียร์-กองหนุน’ผวาอาจแตกหนี

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” ถอดความหมายคำพูดนายฯ ชี้สะท้อนชัดเกิดปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาลหนัก แต่ถนนทุกสายมุ่งกระหน่ำไปที่ตัว “ลุงตู่” มี 2 ทางออก ไม่ยุบสภาก็ยอมถูกซักฟอก แล้วพ้นตำแหน่งพร้อมกัน แต่เรื่องนี้ทำเอา “กองเชียร์-กองหนุน” ผวา และอาจแตกหนี

กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงอาการไม่พอใจ พร้อมทั้งบ่นในที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า “ผมก็ทำงานของผมไป พวกคุณก็ทำงาน เราก็ทำงาน ไม่เห็นมีใครจะไป ใครจะไปหรอ จะทิ้งผมก็ตามใจ เราทำงานด้วยกัน ผมก็ดูแลทุกคน ซึ่งการทำงานในการตัดสินใจของผมแต่ละครั้งไม่ใช่อยู่ๆจะตัดสินใจคนเดียว ผมมีคณะทำงานในชุดที่เสนอ แต่ละเรื่องเข้ามาก็ขอให้ช่วยกันอธิบาย คนไม่เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วเอาไปเขียนกันผิดๆ ถูกๆ”

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 นายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) แสดงความเห็นเรื่องดังกล่าวว่า…พวกคุณจะทิ้งผม ก็ไม่เป็นไร ผมจะทำงานของผมต่อไป!!!!! เป็นคำพูดสั้นๆของพลอ.ประยุทธ์ที่ ครม.เมื่อวานนี้ แต่มากความหมาย!!!!

1.เป็นคำพูดที่ไม่เคยพูดมาก่อนนับตั้งแต่ยึดอำนาจเป็นต้นมา

2.เป็นการพูดในท่ามกลางข่าวแพร่หลายว่า พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคจะถอนตัว

3.มีแรงกดดันรุมเร้ามาก ทั้งเรื่อง โรคระบาด เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการทุจริตคอรัปชั่น และความแตกสามัคคี

4.ความหมายของการพูดคือ ถึงแม้พรรคร่วมจะถอนตัว พลเอกประยุทธ์ก็จะทำงานต่อ นั่นคือ อาจจะยุบสภา หรือยอมถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจและพ้นจากตำแหน่งคาเก้าอี้ จึงต้องชิงดำกัน ระหว่างการยุบสภากับการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะถ้ายื่นแล้วก็จะยุบสภาไม่ได้!!!

5.การพูดแบบนี้แสดงว่าปัญหาภายในรัฐบาลนั้นหนักหนากว่าทุกระยะที่ผ่านมาแน่นอน ที่สำคัญทุกสายโหมกระหน่ำ ตรงไปที่ตัวพลเอกประยุทธ์

6.กองเชียร์ กองหนุน ก็ย่อมผวาและอาจแตกหนี!!!

คัมภีร์กระบี่ว่าไว้ว่า “เมื่อใจหวั่นกระบี่ไหว ใจไหวกระบี่แกว่ง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img