วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS‘ไม่เคยคิดทิ้งรัฐบาล-อยู่ยาวครบวาระ’ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม”ดาหน้าออกโรงยัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ไม่เคยคิดทิ้งรัฐบาล-อยู่ยาวครบวาระ’ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม”ดาหน้าออกโรงยัน

“อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ณ ภูมิใจไทย ดาหน้าออกโรงยืนยัน “ไม่เคยคิดจะทิ้งรัฐบาลลุงตู่” ย้ำยังมั่นคงเหนียวแน่น พร้อมอยู่ร่วมรัฐบาลยาวจนครบวาระ ด้านนายกฯเข้าทำเนียบ หารือมาตรการช่วยเหลือภาระค่าเทอม และถก 40 ซีอีโอร่วมแก้ปัญหาโควิด

กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ “ผอ.ศบค.” ตัดพ้อช่วงหนึ่งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ถึงคำถามที่สื่อมวลชนส่งไปถาม โดยนายกฯ กล่าวว่า “ดูแต่ละคำถาม ถามแบบนี้จะให้ตอบอย่างไร ผมไม่ได้ทำงานคนเดียว เราทุกคนช่วยกันทำงาน ผมไม่คิดว่าเป็นเวลาของการเล่นการเมือง ถ้าท่านจะออกจากผมก็แล้วแต่ ผมก็จะทำงานของผมต่อไป ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ”

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยจะทิ้งรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ว่า “ไม่เคยคิดนะครับ และแน่นอนว่า พรรคภูมิใจไทยยังมั่นคง เหนียวแน่น อยู่ร่วมรัฐบาลยาวจนครบวาระ”

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า “พรรคภูมิใจไทยไม่เคยคิดเรื่องที่จะทิ้งรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี”

สำหรับความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ (21 ก.ค.) เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เช้า แม้ว่าก่อนหน้านี้จะประกาศ Work from Home ตามมาตรการสาธารณสุข เว้นแต่มีภารกิจสำคัญ ซึ่งในวันนี้ นายกรัฐมนตรีประชุมหารือเรื่องมาตรการให้ความช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ภายหลังสัปดาห์ที่ผ่านมา ครม. ให้กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงศึกษาธิการ ไปกำหนดแนวทางการลดค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา เช่น พิจารณาให้ส่วนลดเงินบำรุงการศึกษา ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าธรรมเนียมการเรียน และค่าธรรมเนียมอื่นในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เป็นกรณีพิเศษ โดยให้คลอบคลุมทั้งสถานศึกษารัฐและเอกชน

มีรายงานว่าที่ประชุม ยังจะหารือถึงรูปแบบว่าจะช่วยค่าใช้จ่ายเป็นการ จ่ายตรงให้ผู้ปกครอง โดยใช้ฐานข้อมูลเรียนฟรี 15 ปี และจะยกเว้นค่าใช้จ่ายในทุกกลุ่ม หรือมีการยกเว้นกลุ่มใดบ้าง เป็นต้น พร้อมกันนี้จะหารือถึงข้อเสนอโครงการในลักษณะที่กำหนดให้รัฐร่วมสมทบภาระส่วนลดให้แก่สถานศึกษาบางส่วน รวมถึงรับฟังรายงานสรุปในกรณีที่สถานศึกษาภาคเอกชนประสบปัญหาทางการเงิน ข้อมูลปัญหาและความต้องการต่างๆ เพื่อให้กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย ในการพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาทางการเงินให้แก่สถานศึกษาภาคเอกชนที่มีความเหมาะสมต่อไป

ส่วนช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. คณะผู้บริหารบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบสิ่งของและเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล และเวลา 14.20 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ 40 ซีอีโอ เรื่องการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผ่านระบบ Video Conference จากห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img