วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlightทำไม“ทวีปแอฟริกา”แพร่ระบาดน้อย “จีน”ช่วยเหลือ-แนะนำแผนแก้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทำไม“ทวีปแอฟริกา”แพร่ระบาดน้อย “จีน”ช่วยเหลือ-แนะนำแผนแก้ปัญหา

ความจริงที่บิดเบือนไม่ได้ “อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” แจงชัดๆ “ทำไมแอฟริกาเกือบทั้งทวีปจึงแพร่ระบาดน้อย” เหตุผลสั้นๆ “จีน” ช่วยเหลือ แนะนำแผนแก้ปัญหาโควิดสไตล์จีน “คัดแยกผู้ป่วยออกจากสังคม-ให้การรักษาโดยเร็วทั้งยาจีน/ยาปัจจุบัน-เร่งฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง” จนวันนี้สถานการณ์ดีกว่าสหรัฐ-ยุโรป

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.64 นายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กเรื่อง “ทำไมแอฟริกาเกือบทั้งทวีปจึงแพร่ระบาดน้อย?” มีเนื้อหาว่า…

1.ประเทศในทวีปแอฟริกาเกือบทั้งทวีป เป็นพันธมิตรกับจีน มีความสัมพันธ์และความร่วมมืออย่างทั่วด้านกับจีน ชาวแอฟริกาส่วนใหญ่พูดภาษาจีนได้ บ้านเมืองพัฒนาด้วยฝีมือและการร่วมมือกับจีน ชาวท้องถิ่นสามารถพัฒนาบ้านเมืองจนเจริญก้าวหน้ายิ่งกว่าระยะเวลา 200 ปีก่อนที่ถูกนักล่าอาณานิคมยึดครองปล้นสะดมทรัพยากรอย่างลิบลับ มีเพียงบางประเทศ ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับประเทศนักล่าอาณานิคมเท่านั้น ที่ยังมีการแพร่ระบาด หรือที่เรียกว่าสายพันธุ์แอฟริกา และประเทศนั้นก็กำลังปรับตัวตามประเทศเพื่อนบ้านขอรับความช่วยเหลือจากจีน จึงทำให้การแพร่ระบาดเบาบางลง

2.จีนได้ให้การแนะนำ ประเทศเกือบทั้งทวีปแอฟริกา ให้ใช้แบบแผนการแก้ปัญหาโคบ้าตามแบบอย่างประเทศจีนคือ

ก. คัดแยกผู้ป่วยออกจากสังคมให้มากที่สุดและเร็วที่สุด ทำให้สังคมมีความเป็นปกติ สามารถทำมาค้าขายได้ตามปกติ

ข. ผู้ป่วยที่คัดแยกออกมา ก็ให้การรักษาอย่างรวดเร็ว ในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งใช้เต้นท์แทนเตียงสนาม และใช้ทั้งยาจีนและแผนปัจจุบันให้การรักษาจนหายได้อย่างรวดเร็ว และกลับคืนสู่สังคมได้ใช้ชีวิตตามปกติ

ค. ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง

สถานการณ์แพร่ระบาด ของโคบ้าในทวีปแอฟริกาเกือบทั้งหมด จึงอยู่ในสภาพที่ดีกว่าในยุโรปหรือสหรัฐมากมาย นี่คือความจริงอันบดบังบิดเบือนไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img