วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“สุทธิพงษ์”ผงาดนั่งเก้าอี้“ปลัดมท.” “สมคิด”โยกนั่งอธิบดีพัฒนาชุมชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทธิพงษ์”ผงาดนั่งเก้าอี้“ปลัดมท.” “สมคิด”โยกนั่งอธิบดีพัฒนาชุมชน

ไม่พลิก ครม.แต่งตั้ง “สุทธิพงษ์” ขึ้นนั่งเก้าอี้ “ปลัดมท.” คนใหม่ แทน “ปลัดฉัตรชัย” ที่จะเกษียณอายุราชการ พร้อมโยก “สมคิด” นั่งอธิบดีกรมพัฒนาชุมชนแทน

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานฯ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอชื่อแต่งตั้งข้าราชการ ตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง 26 ตำแหน่ง โดยมีการเสนอชื่อ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) ขึ้นดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ได้แต่งตั้งนายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน โดยมีตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดว่างอยู่ 18 จังหวัด และผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย 1 ตำแหน่ง

การโยกย้ายตำแหน่งครั้งนี้จะเป็นการย้ายสลับผู้ว่าฯมาแทนตำแหน่งที่ว่างลง พร้อมด้วยการโยกย้ายสลับจังหวัด รวมถึงมีการต่ออายุให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัด ประกอบด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าฯชลบุรี นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าฯขอนแก่น นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าฯพัทลุง ออกไปอีก 1 ปี

รายชื่อผู้ได้รับการแต่งตั้งและโยกย้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img