วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlightบ่ายโมง“เพนกวิน”ไปให้จับถึงสตช. ลั่นถ้า“ไม่จับ”เดินหน้าสู้ต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บ่ายโมง“เพนกวิน”ไปให้จับถึงสตช. ลั่นถ้า“ไม่จับ”เดินหน้าสู้ต่อ

“เพนกวิน” ประกาศบ่ายโมงไป “สตช.” พร้อมทนายความ ยันไม่คิดหลบหนีเพราะไม่ได้ทำผิด แค่ใช้สิทธิเสรีภาพ ชี้ถ้าโชคดีจะได้เจอกันวันที่ 10 แต่ถ้าโชคไม่ดี เจอกันที่ปลายทาง

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 “เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่าตำรวจจะดำเนินคดีกับผมจากการทำกิจกรรม save พี่ไผ่ ดาวดิน ทีมทะลุฟ้า และพี่น้องมวลชน ที่หน้า ตชด. เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น และยังได้ปรากฏต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาด้อม ๆ มอง ๆ ผมเรื่อย ๆ อย่างไม่ลดละนั้น

ผมตัดสินใจที่จะเผชิญหน้ากับความอยุติธรรมโดย การเดินทางไปที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 13.00 น. พร้อมกับทีมทนาย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการจับกุมผม ก็ให้มาจับที่นั่น ถ้าไม่จับ ก็จะถือว่าไม่อยากจับแล้ว จะได้มุ่งหน้ากับการต่อสู้ต่อไป

ผมขอยืนยันว่าผมไม่เคยคิดหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานใด ๆ และไม่เคยจะทำอันตรายอะไร ที่ผ่านมาม็อบจะอันตราย ก็เพราะฝ่ายรัฐมาตลอด และฝ่ายรัฐก็อย่าอ้างว่า ผมทำผิดซ้ำซากไม่เข็ดหลาบ ข้อกล่าวหาทั้งหลายที่ผมได้รับนั้น ยังไม่มีข้อใดที่ศาลตัดสินว่าผิด และในหลักการ ผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่ใช้สิทธิเสรีภาพในฐานะประชาชนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและอนาคตที่สดใสให้กับประเทศชาติเท่านั้น

หากผมไม่ได้กลับออกมาก็ขอให้ติดตามข่าวกิจกรรมการชุมนุมทางเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration และ ราษฎร

ถ้าโชคดี เราก็จะได้เจอกันวันที่ 10 แต่ถ้าโชคไม่ดีก็รอเจอกันที่ปลายทางครับ

ด้วยรักและศรัทธาต่อสถาบันประชาชน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานีตำรวจภูธรคลองห้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img