วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“เพนกวิน”นัดจัดคาร์ม็อบ 10 ส.ค. ลั่นไม่หยุดสู้จนกว่า“ประยุทธ์”จะออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพนกวิน”นัดจัดคาร์ม็อบ 10 ส.ค. ลั่นไม่หยุดสู้จนกว่า“ประยุทธ์”จะออก

”เพนกวิน’’จัดคาร์ม็อบที่ใหญ่ที่สุดตั้งแถวที่แยกราชประสงค์ ประกาศใช้ 2 มือของประชาชนสู้ถอนราก โคน ผู้กัดกินเมืองไทยและต่อสู้ต่อไปจนกว่า ’’ประยุทธ์’’จะออกไป

เมื่อวันที่ 8ส.ค.64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ‘’เพนกวิน’’พริษฐ์ ชิวารักษ์ พร้อมทนายความได้เดินทางมาถึงเพื่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตามที่ประกาศไว้  โดยมีมวลชนจำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจ และเพนกวิน ได้ปราศรัยตอนหนึ่งว่าแนวทางของคนตัวเล็กอย่างเรา สันติวิธี สำคัญที่สุดคือความกล้าหาญ กล้ายอมรับว่าเราตัวเล็ก การจะล้มยักษ์ต้องกล้ายืนหยัดต่อหน้าคนมีอำนาจ วันนี้จะใช้ความกล้าหาญมาเผชิญหน้าความอยุติธรรม ขอยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด เราเรียกร้องประชาธิปไตย สิทธิ เสรีภาพ ประชาชนเรียกร้องทางรอก แต่เจ้าหน้าที่ซึ่งรับคำสั่งนายมีอำนาจมากกว่า อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนรักษาแรงไว้

เพนกวิน กล่าวว่า นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ว่าขอให้ประชาชนมารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์โดยจัดเป็นรูปแบบคาร์ม็อบ ขอให้เป็นคาร์ม็อบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยจัดมาเราจะตั้งหัวแถวที่แยกราชประสงค์ ประชาชนที่มี 2 มือ ไม่มีอำนาจ เงิน อาวุธ จะใช้รถในการสู้ ถอนราก โคน ผู้กัดกินเมืองไทยอย่างยาวนาน

”เราเชื่อในพลังประชาชน ขอฝากฝังการต่อสู้ไว้ในมือราษฎรทุกท่าน ขอให้ทุกคน ยึดมั่นหลักการสันติวิธี อาจมีคนตั้งคำถามว่า สันติวิธีจะพาชัยชนะมาให้หรือไม่ การใช้ความรุนแรงแต่ละครั้งของตำรวจ แม้ไม่อาจสะกิดใจนาย แต่สะกิดใจลูกน้องหลายคน หลังการสลายชุมนุม 1 สิงหาคม และ 7 สิงหาคม ตำรวจหลายคนออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย ทั้งที่ยังอยู่ในราชการ นี่คือคนที่กล้าหาญ” นายพริษฐ์กล่าว

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า ขอฝากภารกิจไล่ประยุทธ์ไว้ในมือของทุกคน อย่าหยุดสู้ จนกว่าประยุทธ์จะออก จนกว่าประเทศจะเป็นประชาธิปไตย จนกว่าประเทศจะเป็นของประชาชน จนกว่าทุกคนในประเทศในทุกชนชั้นเท่าเทียมกันในทุกด้าน อย่าหยุดจนกว่าจะถึงวันนั้น ถ้าโชคดี 10 สิงหาคม เจอกัน ถ้าโชคไม่ดี เจอกันปลายทาง

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้แสดงหมายจับและควบคุมตัวนายพริษฐ์เข้าไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมาย จากนั้นคาดว่าจะควบคุมตัวนายพริษฐ์พร้อมพวกไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่สถานีตำรวจภูธรคลองห้าอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img