วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlightศบค.คาดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังสูงต่อเนื่องในเดือนส.ค.-ก.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศบค.คาดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังสูงต่อเนื่องในเดือนส.ค.-ก.ย.

นายกฯ ถกศบค.ชุดใหญ่ คาดการณ์ผู้ป่วยรายใหม่ยังพุ่งสูงช่วง 2 เดือนนี้ ผ่อนคลายเปิดธนาคาร – สถาบันการเงินในห้างได้ไม่เกิน 2 ทุ่ม คลินิคเสริมความงามปิดต่อ

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) ชุดใหญ่ ครั้งที่ 12/2564 ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอรเรนซ์ โดยมีรัฐมนตรีกระทรวงที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหน่วยงานและคณะแพทย์ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง ทั้งนี้มีรายงานว่า ในที่ประชุมได้มีการประเมินและติดตามสถานการณ์โควิด-19 โดยได้คาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 เดือนนี้ ระหว่างเดือนส.ค.-ก.ย.

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าที่ประชุมศบค. กำหนดมาตรการในพื้นที่ต่างๆ โดยในพื้นที่สีแดงเข้ม ยังคงให้เลี่ยงจำกัดหรืองดเว้นการเดินทางออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักโดยไม่จำเป็น ห้ามออกนอกเคหสถานในเวลา 21 ถึง 4.00 น. งดการให้บริการขนส่งข้ามเขตจังหวัด และยังคงห้ามบริโภคภายในร้านอาหาร โดยให้ขายได้แบบซื้อกลับเท่านั้นและเปิดให้บริการไม่เกิน 20.00 น. ขณะที่ห้างสรรพสินค้าเปิดได้เฉพาะร้านอาหารเครื่องดื่ม โดยใช้บริการผ่านเดลิเวอรี่เซอร์วิสเท่านั้น

อย่างไรก็ตามอนุญาตให้เปิดร้านขายยาเวชภัณฑ์และซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งธนาคารหรือสถาบันการเงิน โดยให้เปิดไม่เกินเวลา 20.00 น. และยังคงให้ปิดบริการในส่วนของสถาบันเสริมความงาม ห้ามใช้อาคารสถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอนกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก และปิดสถานที่แข่งขันกีฬาทุกประเภท

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img