วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWSศาลยกคำร้องประกันตัวเพนกวินและพวก ทำเรื่องขอย้ายไปรักษา รพ.มธ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลยกคำร้องประกันตัวเพนกวินและพวก ทำเรื่องขอย้ายไปรักษา รพ.มธ.

ศาลธัญบุรี ยกคำร้องประกันตัว “เพนกวิน”พวก 8 ราย ทำเรื่องขอย้ายไปรักษารพ.มธ.ไร้การไต่สวน ขณะที่ตำรวจอ้างมีพฤติการณ์เสี่ยงต่อการระบาดของโควิด

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.แอดมินเพจ เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ ทางนายได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว นายพริษฐ์ และพวก 8 ราย โดยระบุว่า วันนี้ทนายได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวเพื่อนเราทั้ง 8 คน ที่ศาลธัญบุรี แต่ผลปรากฏว่าศาลให้คำสั่งว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม โดยไม่มีการไต่สวนใดๆทั้งสิ้น ซึ่งหมายความว่าศาลนั้นได้คัดค้านการประกันตัวของเพื่อนเราทั้ง 8 คนโดยไม่มีการไต่สวนอะไรเลย

โดยทางตำรวจให้เหตุผลว่า เพื่อนของพวกเรานั้นจัดการชุมนุมรวมตัวกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ซึ่งเป็นพฤติการณ์ที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโควิด แต่ยังไม่เคยมีรายงานว่ามีใครติดโควิดจากการเข้าร่วมม็อบ และต่อมาตำรวจให้เหตุผลต่อว่าเพื่อนของเรานั้นมีพฤติการณ์ที่ร้ายแรงซึ่งเป็นการกล่าวลอยๆ เพราะทางตำรวจเองก็ไม่มีหลักฐานในการสนับสนุนข้อกล่าวหาที่ว่าเพื่อนเรามีพฤติการณ์รุนแรงอย่างไร

ทางตำรวจก็ได้กล่าวว่าในเรือนจำชั่วคราวรังสิตนั้นมีมาตรการป้องกันโควิดที่ดี ไม่น่าจะมีใครติดโควิดมาจากข้างในนั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เรือนจำชั่วคราวรังสิตนั้นคือสถานที่ที่ใช้กักตัวผู้ต้องขังก่อนส่งเข้าเรือนจำกลางเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโควิดในเรือนจำ และถ้ามาตรการป้องกันของทางเรือนจำดีจริงแล้วทำไมเพื่อนของพวกเราจึงติดโควิดหลังจากเข้าไปในเรือนจำเป็นเวลาได้ไม่ถึงสัปดาห์ และเพื่อนของเราทั้งหมดได้มีการตรวจเชื้อโควิดก่อนถูกฝากขังแล้ว แล้วไม่พบเชื้อโควิดจากเพื่อนเราคนไหนเลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img