วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกNEWS''ราชทัณฑ์''ยันรักษาผู้ต้องขังเท่าเทียมกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ราชทัณฑ์”ยันรักษาผู้ต้องขังเท่าเทียมกัน

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยอาการเพนกวิน -ฟ้า – แซม -สิริชัย ยืนยันปฏิบัติงานดูแลรักษาผู้ต้องขังทุกคน เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.64 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ขอรายงานสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมืองเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องดังนี้

​ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด – 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 4 คนประกอบด้วย นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้านายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายสิริชัย นาถึง และนาย Sam Samart หรือแซม สาแมท โดยแพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกายพบว่า นายพริษฐ์ รู้สึกตัวดีพูดคุยรู้เรื่อง เดินเองช่วยเหลือตนเองและเข้าห้องน้ำเองได้ ไม่มีไข้ ไม่มีหอบเหนื่อย อาการไอลดลง นอนหลับได้ปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาตามอาการ ร่วมด้วยกับ ยาพ่นโรคประจำตัว

ในส่วนของนายสิริชัย รู้สึกตัวดีช่วยเหลือตัวเองได้หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อยสามารถนอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้น้อย ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ นายพรหมศร รู้สึกตัวดีช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อยไม่มีไข้ ปวดศีรษะ ไอมีเสมหะ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

นายแซม รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ทั้งหมดไม่มีหายใจหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ไม่ไอ รับประทานอาหารได้ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยทั้ง 4 ราย แพทย์ให้การรักษาด้วยยาตามแนวทางของกรมควบคุมโรค

นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปัจจุบันทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีทีมแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์ทางการแพทย์ตามมาตรฐานสาธารณสุข โดยกรมราชทัณฑ์ได้ให้ความสำคัญต่อการดูแลด้านสุขภาพและทำการรักษาพยาบาล เพื่อให้เกิดผลดีแก่ผู้ต้องขังทุกคนอย่างเต็มที่ ให้ได้รับความเท่าเทียม เสมอภาค และไม่มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด โดยให้การดูแลรักษาเป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img