วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองอัพเดทอาการ4แกนนำป่วยโควิด ราชทัณฑ์เผยช่วยตัวเองได้-ไม่มีไข้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อัพเดทอาการ4แกนนำป่วยโควิด ราชทัณฑ์เผยช่วยตัวเองได้-ไม่มีไข้

กรมราชทัณฑ์ เผยอาการ4 แกนนำ ป่วยโควิด ช่วยตัวเองได้ หายใจปกติ  ไม่มีอาการเพลีย ยืนยันรักษาดีที่สุด

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ แถลงข่าวสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้อง ทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายสิริชัย นาถึง และนาย Sam Samart หรือแซม สาแมท โดยแพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า นายพริษฐ์รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง ไม่มีอาการหายใจเหนื่อยหลังทำกิจกรรม เดินออกกำลังกายบริเวณรอบเตียงและภายในห้องผู้ป่วยได้ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด 99% รับประทานอาหารได้ สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้เอง จมูกได้กลิ่น และลิ้นรับรสได้ปกติ นอนพักหลับได้ดี สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาตามอาการ

ในส่วนของนายสิริชัย รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถ นอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้มาก ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ได้รับการเอ็กซเรย์ปอด เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ผลปกติ

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า สำหรับนายพรหมศรฯ รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ได้รับการเอ็กซเรย์ปอด เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ผลปกติ

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า ส่วนนายแซมฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอ่อนเพลียสามารถออกเสียงดังได้ดีตามปกติ ไม่มีหายใจหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ได้รับการเอ็กซเรย์ปอด เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ผลปกติ

นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นเรือนจำที่มีภารกิจหลักในการให้บริการทางด้านการแพทย์แก่ผู้ต้องขังด้วยทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยเทคโนโลยี และอุปกรณ์ทางการแพทย์ตามมาตรฐานสาธารณสุขของรัฐ มีเป้าหมายและแนวทางที่ชัดเจนเพื่อผลลัพธ์การรักษาที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้ต้องขังทุกคนที่เจ็บป่วยมีอาการที่ดีขึ้นอย่างเท่าเทียม และไม่มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img