วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองบช.น.เตรียมรับมือคาร์ม็อบ 29สิงหา เผยคุยกับ “ณัฐวุฒิ”แล้วรับปากไม่ทำผิดก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บช.น.เตรียมรับมือคาร์ม็อบ 29สิงหา เผยคุยกับ “ณัฐวุฒิ”แล้วรับปากไม่ทำผิดก.ม.

บช.น.แถลงรับมือคาร์ม็อบวันนี้ เผยได้คุยกับแกนนำ “เต้น ณัฐวุฒิ”แล้วจะไม่มีการตั้งเวทีปราศัยและไม่ทำผิดกฎหมาย หากเสร็จกิจกรรมเดินทางกลับทันที

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 ส.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพร้อมด้วย พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุมคาร์ม็อบในวันนี้ มีการชุมนุม 4 กลุ่ม คาร์ม็อบ กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาธิปไตย กลุ่มทะลุแก๊ซ และเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ว่า ตำรวจก็ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือ และขอให้ผู้ชุมนุมอย่าทำผิดกฎหมาย หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีเช่นเคย

ส่วนการชุมนุมเมื่อวาน (28 ส.ค. 64) มีการชุมนุม 20 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวนผู้ชุมนุมลดลงอย่างเห็นได้ชัด อยู่ระหว่างตรวจสอบดำเนินคดีผู้กระทำความผิด

สรุปการดำเนินคดีการชุมนุมตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงปัจจุบัน มีการดำเนินคดีไปแล้ว 154 คดี ผู้ต้องหา 615 คน จับกุมแล้ว 345 คน มีการออกหมายจับแกนนำ 21 หมายจับ ผู้ชุมนุม 139 หมายจับ

ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ภาพรวมการดำเนินคดีการชุมนุมทั่วประเทศ มีการดำเนินคดีทั้งหมด 641 คดี ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมี 406 คดี สอบสวนเสร็จแล้ว 200 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 206 คดี

ด้านพลตำรวจตรีจิรสันต์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางในบริเวณพื้นที่การชุมนุม เพราะการจราจรอาจติดขัด ไม่ได้รับความสะดวก

ขณะที่พลตำรวจโทอำพล  กล่าวว่า สำหรับวันนี้ได้มีการจัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรตลอดเส้นทางที่คาร์ม็อบเคลื่อนขบวนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และปทุมธานี เพื่อดูแลการจราจรบนท้องถนน ให้กับประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางที่ขบวนคาร์ม็อบผ่าน รวมทั้งกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ดูแลความปลอดภัยด้วย

ทั้งนี้มีการเจรจาพูดคุยกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแล้ว ว่าขอให้ชุมนุมอย่างสงบ อย่าทำผิดกฎหมาย ซึ่งทางนายณัฐวุฒิก็รับปาก และบอกว่าจะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัย แต่จะใช้วิธีการไลฟ์สดระหว่างเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ จะไม่ไปยุ่งวุ่นวายตามสถานที่สำคัญต่างๆ เมื่อถึงจุดหมายปลายทางที่จังหวัดปทุมธานีก็จะมีทำกิจกรรมเล็กน้อย จากนั้นก็จะยุติการชุมนุมแยกย้ายกันกลับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img