วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight“เต้น”เชื่อ “ประยุทธ์”จะใช้อำนาจทุกอย่าง ให้ส.ส.รัฐบาลโหวตหนุน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เต้น”เชื่อ “ประยุทธ์”จะใช้อำนาจทุกอย่าง ให้ส.ส.รัฐบาลโหวตหนุน

“เต้น-ณัฐวุฒิ”มั่นใจ “ประยุทธ์”จะใช้อำนาจทุกอย่างทำให้พรรคร่วมรัฐบาลโหวตสนับสนุนให้นั่งนายกฯต่อ เชื่อมีการปรับครม.แน่แต่ไม่มีเอกภาพ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 2 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการชุมนุมของเครือข่ายไล่ประยุทธ์ ที่บริเวณแยกอโศก ได้มีแกนนำอาทิ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด ผู้ก่อตั้งคาร์ม็อบ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช.นายธนัตถ์ ธนากิจ หรือ ไฮโซลูกนัท ได้เดินทางมาพบปะมวลชน

โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนอยากจะสื่อถึงส.ส.และรัฐบาล ว่าขณะนี้ประชาชนจำนวนมหาศาล ที่ไม่ต้องการพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้นส.ส.จะต้องตัดสินใจว่าจะเลือกประชาชน หรือ ประยุทธ์ เพราะส.ส.มาจากประชาชน วันนี้มีข่าวเรื่องแรงเสียดทานกับประยุทธ์เป็นจำนวนมาก คือส.ส.รัฐบาลมีความขัดแย้งกัน ซึ่งประชาชนไม่สนใจเรื่องความขัดแย้ง แต่ถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรายอมรับวิธีการในระบบ ไม่ยอมรับระบบพิเศษ หากประยุทธ์ผ่านการวางใจเราก็ยังยืนยันเดินหน้าขับไล่

ส่วนการชุมนุมในปัจจุบันก็ต้องมีพัฒนาการตลอดหากจะต้องเคลื่อนไหวต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการมีส่วนร่วมของประชาชน ในรอบ 10 ปีที่ตนได้ออกมายืนกับประชาชนบนถนนอีกครั้ง จะต้องประเมินสถานการณ์ร่วมกัน ซึ่งเราจะคำนึงถึงความเป็นจริงของสถานการณ์ ในส่วนของพวกเราคิดว่าเราเป็นพลังหนุนคนหนุ่มสาว ครั้งนี้ขบวนการขับเคลื่อนคือคนหนุ่มสาว ส่วนของพวกเราก็จะเป็นการสนับสนุน

ทั้งนี้การชุมนุมจะยุติเวลาประมาณสองทุ่มเล็กน้อย ซึ่งเราได้คุยกับทางตำรวจตรงไปตรงมาคือ เราจะให้จบและให้เวลาพี่น้องเดินทางกลับบ้านก่อนเคอร์ฟิวแน่นอน

อย่างไรก็ตามสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนดูบรรยากาศแล้วประยุทธ์คงใช้อำนาจทุกอย่างในการรักษาอำนาจ โดยจะใช้เสียงข้างมากสนับสนุน แต่รักษาความเป็นเอกภาพในรัฐบาลไม่ได้ และไม่แน่ใจว่าหลังปรับครม.แล้วจะอยู่นานหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายณัฐวุฒิได้ใหสัมภาษณ์เสร็จสิ้นทางตำรวจสน.ทองหล่อ ได้มาอ่านข้อปฏิบัติของพ.ร.ก.ฉุกเฉินให้ฟัง โดยนายณัฐวุฒิ ยืนยันว่าจะไม่มีการเผชิญหน้า และจะปฏิบัติตามที่ได้ยืนยันไว้ จากนั้นทางบก.ลายจุดได้เดินทางมาถึงและเข้าทักทายพร้อมกับพากันไปที่เวทีปราศัย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img