วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองกรมคุกอัพเดทอาการ5แกนนำ เผยยังไม่พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กรมคุกอัพเดทอาการ5แกนนำ เผยยังไม่พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม

รองอธิบดีราชกรมทัณฑ์ เผย 5 แกนนำม็อบ  ยังไม่พบการติดโควิดเพิ่ม  แพทย์เร่งตรวจหาเชื้อโควิด ส่วนอาการทุกคนไม่มีหอบเหนื่อย ช่วยเหลือตัวเองได้

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. นายธวัชชัย  ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ขอรายงานสถานการณ์ และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขัง ที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด – 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายภาณุพงศ์ จาดนอก นายชาติชาย แกดำ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา นั้น ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า

นายพริษฐ์ฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ และนายพรหมศรฯ รู้สึกตัวดี ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ โดยจากการตรวจวัดสัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนของทั้ง 2 ราย ผลเป็นปกติ ไม่มีไข้ และได้รับการรักษาโควิด – 19 จนครบ กำหนด 14 วันแล้ว อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อจำหน่ายกลับไปคุมขังยังเรือนจำฯ ตามเดิม

ในส่วนของนายภาณุพงศ์ฯ พบว่า รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีเจ็บแน่นหน้าอก ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ ในส่วนอาการปวดเข่าด้านซ้าย ไม่มีอาการบวมแดง เข่าไม่มีผิดรูป เดินทำกิจวัตรประจำวันได้ปกติ แพทย์ให้ยาแก้ปวดเข่าพร้อมแนะนำการปฏิบัติตัวจนขณะนี้อาการปวดเข่าดีขึ้นแล้ว

นายจตุภัทร์ฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ อ่อนเพลียเล็กน้อย ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ ในส่วนอาการผื่นขนาดเล็กตามร่างกายที่นายจตุภัทร์ฯ แจ้งว่าเคยเป็นตั้งแต่อยู่ที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง แพทย์ได้สั่งจ่ายยารับประทานและยาทาเพื่อบรรเทาอาการ พบว่า นายจตุภัทร์ฯ มีอาการ ดีขึ้น ผื่นคันตามตัวลดลง

และในด้านนายชาติชายฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ เดินทำกิจวัตรได้เองตามปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ ในส่วนอาการ ที่พบว่า มีฝ้าชายปอด และจากการ X – ray ปอด เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 ผลเป็นปกติ นั้น แพทย์ยังคงติดตามอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งนัด X – ray ปอดซ้ำอีกครั้ง ในวันที่ 6 กันยายน 2564

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img