วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlight“เต้น”แจงปรับรูปแบบการเคลื่อนไหว ยันม็อบมีต่อเนื่องไม่ประกาศวันเผด็จศึก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เต้น”แจงปรับรูปแบบการเคลื่อนไหว ยันม็อบมีต่อเนื่องไม่ประกาศวันเผด็จศึก

“เต้น ณัฐวุฒิ”แจงปรับรูปแบบการเคลื่อนไหว แต่จะมีม็อบต่อเนื่องไม่มีการประกาศวันเผด็จศึก ย้ำไม่ปะทะ ไม่ลุย

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่แยกอโศกมนตรี นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เลขาธิการนปช.กล่าวระหว่างการร่วมชุมนุมถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า เราชวนประชาชนมาแสดงจุดยืนว่าเราไม่ยอมรับมติที่ส.ส.ได้โหวตในสภาฯ ซึ่งข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในระหว่างการอภิปรายมันชัดว่ากลไกของรัฐสภาประเทศนี้ถูกทำลายไม่มีชิ้นดี แม้ว่าประยุทธ์จะกล่าวอ้างว่าสภาฯให้ทำหน้าที่ต่อ แต่ตอนนี้ประชาชนเรายืนยันว่าประยุทธ์ไม่ใช่นายกฯของเราตั้งแต่ต้นและอีกต่อไป เราจะสานการต่อสู้การชุมนุมในรูปแบบต่างๆเพื่อแสดงพลังขับไล่ประยุทธ์ต่อไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวิกฤติโควิดในรูปแบบคาร์ม็อบเราสามารถขยายมวลชน และแสดงพลัง วันนี้เราจะมีการเคลื่อนไหวในเชิงปริมาณและคุณภาพ แต่เมื่อชวนพี่น้องมาแสดงพลังกลางถนน ขณะที่โรคระบาดยังเป็นปัจจัย ในการพิจารณา หลังจากวันนี้จะมีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากขึ้น คุณสมบัติจะอาสาที่จะยืนปักหลักแยกอโศกมนตรีทุกวันตอนเย็น

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แต่ตนจะมีพี่น้องประชาชนจากเส้นทางต่างๆ จะเคลื่อนขบวนลักษณะคาร์ม็อบมีจุดนัดหมายคือแยกอโศก เริ่มตั้งแต่ 4โมงเย็นถึงสองทุ่ม รถที่มีเจตนาร่วมกันให้กดแตรยาว จะมีสติ๊กเกอร์ ธงแจกเพื่อรอวันนัดใหญ่อีกครั้ง เราจะเคลื่อนทั้งรถทั้งคนที่แสดงพลังครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยเริ่ม 6 ก.ย.ส่วนนัดใหญ่จะขอเวลาทำการบ้านตรงนี้แล้วให้มีความชัดเจนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามยืนยันว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นเน้นสันติ ไม่บวก ไม่ปะทะ เชื่อว่าถ้ายืนอยู่ในมุมนี้ พลังจะข้ามพ้นข้อจำกัดเรื่องโรคระบาด เราจะจัดอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ประกาศวันเผด็จศึก ไม่บอกว่าเป็นสงครามครั้งสุดท้าย แต่จะทำทุกวัน ขยายผลต่อไป

นายณัฐวุฒิ กลา่วว่า สำหรับสถานภาพของรัฐบาล จะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้รับการยอมรับแม้แต่กับพรรคร่วมรัฐบาล แม้กระทั่งในพรรคพลังประชารัฐเองก็มีความขัดแย้งภายใน ตนไม่เชื่อว่ารัฐบาลนี้จะสามารถรักษาเสถียรภาพและเดินหน้าต่อไปอย่างราบรื่นได้ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในไม่ช้า พลังประชารัฐจะยิ่งคุกรุ่น เมื่อเหยียบตาปลากันแล้ว ขบวนการในรัฐบาลที่มีกระแสเคลื่อนไหวอย่างนี้เท่ากับพยายามฆ่ากันทางการเมือง ดังนั้น คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์จะพยายามประคองอย่างไรก็ไม่สนิทใจ อาจมีความเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลระยะใกล้ๆ นี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า ความสัมพันธ์ 3 ป.ที่อ้างว่ามั่งคงดั่งภูผานั้น จริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค มีความใกล้ชิดกับทั้ง ส.ส.และลูกพรรค เพิ่งทราบหรือว่ามีความเคลื่อนไหว ไม่ไว้ใจ พล.อ.ประยุทธ์ นี่คือแผลในใจ ต้องตามดูว่าจะมีผลต่อไปอย่างไร แม้ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ แต่เมื่อสนิมเกิดแต่เนื้อในตน พลังประชาชนจะเป็นแรงหนุนส่ง อาการอักเสบทางอำนาจในพลังประชารัฐน่าจะส่งผลเร็วๆ นี้ ประยุทธ์จุดเดือดต่ำ เมื่อถูกลูบคมอย่างหนัก ในใจคิดว่าคงนอนหลับอย่างสงบไม่ได้

สำหรับรูปแบบกิจกรรม มีความชัดเจนว่าไม่ปะทะ ไม่ลุย ถ้าเจ้าหน้าที่จะสลายชุมนุมก็ขาดความชอบธรรม โดยจะใช้โมเดลนี้ 2-3 วัน หากมีการยกระดับจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img