วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองกรมคุกแถลงโต้ปม “เพนกวิน” ถูกผู้คุม10คนผลักหัวฟาดพื้น ลั่นอย่าเชื่อข่าวปลอม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กรมคุกแถลงโต้ปม “เพนกวิน” ถูกผู้คุม10คนผลักหัวฟาดพื้น ลั่นอย่าเชื่อข่าวปลอม

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ โต้ข่าวเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 10 คนผลัก “เพนกวิน”ล้มหัวฟาดพื้น ยืนยันไม่เป็นความจริง อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม

จากกรณีเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมได้ ได้โพสต์ข้อความระบุว่านายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกผู้คุมกว่าสิบคนผลักล้มหัวฟาดพื้นระหว่างที่จะพาตัวออกจากรพ. ในช่วงดังกล่าวทนายต้องการเยี่ยมและเพนกวิน ต้องการขอรอพบทนายก่อน แต่ผู้คุมไม่ยอม จึงเข้าล็อกตัว และพยายามลากเพนกวินออกไป และได้ผลักจนล้มหัวฟาดพื้น โดยธัชพงษ์ แกดำ หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์พยายามเข้าไปช่วย แต่กลับโดนผู้คุมใช้กำลังพร้อมกับด่าว่า อย่าเสือก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ก.ย. นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ทีมแพทย์โรงพยาลราชทัณฑ์ ได้เข้าตรวจร่างกายผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายภาณุพงศ์ จาดนอก และ นายชาติชาย แกดำ โดยอาการทั่วไปปกติดี แพทย์ได้ลงความเห็นว่าหายจากการติดเชื้อโควิดแล้ว

จากนั้น นายพริษฐ์ และ เพื่อน ได้โต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ ไม่ต้องการที่จะถูกส่งตัวกลับไปยังเรือนจำปกติ ซึ่งเจ้าตัวไม่ยินยอม ทำให้เจ้าหน้าที่อธิบายรายละเอียดถึงความจำเป็น และนำรถเข็นมารับ แต่นายพริษฐ์ ก็ยังใช้กำลังขัดขืนไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่ง เจ้าพนักงานจึงช่วยกันคุมตัว นายพริษฐ์ ขึ้นรถเข็นโดยไม่มีการทำร้ายร่างกายตามที่มีการกล่าวอ้าง และต่อมา นายพริษฐ์ ก็ได้เข้าพบทนายตามปกติ

ผู้ต้องขังทั้งหมดมีสุขภาพร่างกายปกติดี มิได้เกิดเหตุการณ์ตามที่เป็นข่าว และไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดผลักให้นายพริษฐ์ ล้มศีรษะฟาดพื้นตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด จึงขอเตือนพี่น้องประชาชน อย่าหลงเชื่อข่าวปลอมและข่าวบิดเบือน พร้อมทั้งขอยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img