วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
หน้าแรกNEWS‘’ไทยสร้างไทย’’หนุนตั้งศูนย์ Cl ทุกชุมชน ลดความเสี่ยงผู้ป่วยเสียชีวิต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’ไทยสร้างไทย’’หนุนตั้งศูนย์ Cl ทุกชุมชน ลดความเสี่ยงผู้ป่วยเสียชีวิต

‘’ไทยสร้างไทย’’ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ-มอบของศูนย์พักคอย (CI) ชุมชนคลองเตยพร้อมสนับสนุนศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด(Cl) ในพื้นที่ของทุกชุมชน เพื่อลดความเสี่ยงการเสียชีวิตของผู้ป่วย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์  ประธานพรรคไทยสร้างไทยพร้อมด้วย’’โก้’’ ภัชริ นิจสิริภัช สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เขตคลองเตย มีโอกาสลงพื้นที่เยี่ยมโกดังสเตเดี้ยมการท่าเรือ ที่รองรับเป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด (CI) เพื่อมอบของใช้ หน้ากากอนามัย และอาหารสำเร็จรูป และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจากกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิดวงประทีป

โดยพื้นที่โกดังสเตเดี้ยมการท่าเรือ จัดเป็นเต็นท์สนามจำนวน 3 หลัง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 300 เตียง แบ่งเป็นโรงพยาบาลสนามจำนวน 240 เตียง (แยกชาย-หญิง) และศูนย์พักคอยผู้ป่วย (CI)จำนวน 60 เตียง สามารถรองรับผู้ป่วย ไม่ใช่เฉพาะชุมชนคลองเตย แต่จะรองรับผู้ป่วยทั้งกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงกลุ่มคนไร้บ้าน และกลุ่มคนเร่ร่อน หรือกลุ่มคนไร้สัญชาติอีกด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ชื่นชมความเข้มแข็งของชุมชนคลองเตย ที่นำโดย ครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป ที่ได้ร่วมกันกับสภาผู้นำชุมชน เครือข่ายผู้นำชุมชน  สหกรณ์เคหะสถาน และกลุ่มอาสาสมัครคลองเตยดีจัง เพื่อผลักดันศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด (CI) และโรงพยาบาลสนามให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับชุมชน และประชาชนในกรุงเทพ และจังหวัดใกล้เคียง

สุดท้ายนี้คุณหญิงสุดารัตน์ขอฝากให้รัฐบาลเร่งสนับสนุนศูนย์ พักคอยผู้ป่วยโควิด(Cl) ในพื้นที่ของทุกชุมชน เพื่อลดความเสี่ยงการเสียชีวิตของผู้ป่วย และต้องดำเนินการเชิงรุกร่วมกับชุมชนในการตรวจหาเชื้ออย่างจริงจัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img