วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“บิ๊กตู่”มอบโอวาทเยาวชน ลั่นนายกฯมาจากกระบวนการปชต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”มอบโอวาทเยาวชน ลั่นนายกฯมาจากกระบวนการปชต.

“บิ๊กตู่”ให้โอวาทเยาวชนร่วมงาน World Expo 2020 Dubai  “แนะทำให้พ่อแม่มีความสุข ลั่น นายกฯมาด้วยกระบวนการประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ก.ย. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบโอวาทแก่เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกเป็นอาสาสมัครอาคารแสดงประเทศไทย จากโครงการ “ไทยแลนด์ พาวิลเลียน แอมบาสเดอร์” (Thailand Pavilion Ambassador) 25 คน ในฐานะผู้แทนประเทศไทยปฏิบัติทำหน้าที่ประจำนิทรรศการอาคารแสดงประเทศไทยในงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ World Expo 2020 Dubai

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ตนมาแสดงความยินดีกับหลานๆ ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปยังต่างประเทศ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการจัดนิทรรศการ ซึ่งจะมีผู้เข้ารับชมเป็นจำนวนมาก ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นเมืองที่มีความทันสมัย แต่ก็มีหลายอย่างที่ต่างจากประเทศไทย แต่เราเป็นพี่น้องกันทั้งโลก อยู่บนโลกใบเดียวกัน รัฐบาลยินดีสนับสนุนให้ประเทศไทยเข้าร่วม ในกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ทั้งโลกรู้จักประเทศไทยมากขึ้น และเมื่อเดินทางไปยังต่างประเทศแล้ว ก็ต้องนำความรู้กลับมาต่อยอดแบ่งปันผู้อื่น ประเทศไทยจำเป็นต้องมีการเจรจาการค้าการลงทุนกับต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ต่างประเทศก็ได้ชื่นชมความเป็นไทย ทั้งรอยยิ้มสยามอาหารอร่อย และธรรมชาติที่สวยงาม รวมไปถึงบุคลิกอ่อนน้อมนุ่มนวลของคนไทย

“สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราเป็นประชาธิปไตย นายกรัฐมนตรีก็เข้ามาด้วยกระบวนการประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นก็ต้องว่ากันไป นายกฯเคยเป็นทหารมาก่อนก็ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้นายกฯก็ทำงานนี้มานานพอสมควรแล้ว ขอยืนยันว่า รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนตามวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ชาติ หากเดินหน้าไปได้เช่นนั้น ก็จะเกิดผลเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้ อย่างไรก็ตามสังคมไทยเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมไม่ว่าจะเชื้อชาติใดก็ได้รับการดูแลอย่าง ทั่วถึง นี่คือสิ่งที่ต้องสร้างความรับรู้ ประเทศเขาเป็นอีกแบบหนึ่งแต่นี่คือประเทศเรา”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้หากรู้จักการพัฒนาตนเองรักษาความดีและแสวงหาแนวทางการดำเนินชีวิตตามที่รัฐบาลได้เปิดทางและเปิดโอกาสไว้ ตนอยากให้ลูกหลานทุกคนยึดมั่นไว้ก่อน โตไปจากนี้ก็ค่อยไปว่ากันต่อ ตอนนี้เรามีหน้าที่ของเรา คือการทำให้พ่อแม่มีความสุขสบายใจและมีอนาคตในวันหน้า ไม่ไปทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายต่างๆ

ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี กล่าวหยอกล้อกับเยาวชนโดยกล่าวว่า ตนพูดแล้วเหนื่อยพูดตั้งแต่เช้าประชุมครม.ด้วย ประชุมทุกวัน ไม่มีวันหยุด ประเทศกำลังเคลื่อนไปข้างหน้า เราจึงต้องพลิกโฉมประเทศไทยใหม่ในทุกมิติ ปล่อยให้เป็นแบบเดิมไม่ได้ โดยเฉพาะสถานการณ์การแก้ไขปัญหาโควิด ต้องทำให้สถานการณ์นั้นดีขึ้นหรือทรงตัวและพลิกโฉมใหม่ในที่สุด ทั้งการค้าการลงทุนและกฎหมาย วันนี้นายกฯพยายามเดินหน้าทำมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด และยืนยันว่านายกฯและรัฐบาลทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการดูแลคนไทยทั่วประเทศทุกอาชีพทุกกิจกรรม วันนี้หากทำได้สำเร็จวันหน้าก็จะมีความสุขอย่างยั่งยืน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img