วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlightเบื้องหลังตั้ง“บิ๊กน้อย”นั่งปธ.ยุทธศาสตร์พปชร. น้องรัก“บิ๊กป้อม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เบื้องหลังตั้ง“บิ๊กน้อย”นั่งปธ.ยุทธศาสตร์พปชร. น้องรัก“บิ๊กป้อม”

เบื้องหลัง ตั้ง “พล.อ.วิชญ์” นั่งปธ.ยุทธศาสตร์พปชร. น้องรัก “บิ๊กป้อม”

วันที่ 15 ก.ย. 64 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แจ้งว่า จากคำสั่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. แต่งตั้งพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคนั้น

นอกจากพล.อ.วิชญ์ จะเป็นอดีตนายทหารคนสนิทที่ถูกจัดเป็นน้องรักอันดับต้นๆ ของ พล.อ.ประวิตรแล้ว และยังรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคด้วย

โดยร.อ.ธรรมนัส เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.25 ของนายทหารคนสนิทของ พล.อ.วิชญ์ ซึ่งเป็นก๊วนทหารม้า เช่นเดียวกับ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบกผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นอดีตนายทหารผู้ใหญ่ที่ ร.อ.ธรรมนัสนับถือที่สุด

ทั้งนี้การที่ พล.อ.ประวิตร แต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์ ขึ้นเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ทั้งที่แต่เดิมเคยจะแต่งตั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตรนั้น ต้องการแสดงในเชิงสัญลักษณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐยังเป็นของพล.อ.ประวิตร เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมจะให้รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐที่ระยะหลังมีความใกล้ชิดนายกฯ เข้ามามีบทบาทในพรรคแทน ร.อ.ธรรมนัส

รายงานข่าวแจ้งว่า การที่ พล.อ.ประวิตร แต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์เข้ามา เพื่อจะให้เป็นบุคคลที่คอยดูแลและประสานกับส.ส.ในพรรค เพราะบทบาทของ ร.อ.ธรรมนัส อาจจะไม่มากเหมือนแต่ก่อน รวมถึงส.ส.บางกลุ่มในพรรคอาจไม่สบายใจที่จะประสานกับ ร.อ.ธรรมนัส จึงให้ พล.อ.วิชญ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่สายตรงของ พล.อ.ประวิตรเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img