วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”โวปชป. เดินหน้านำ"เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”โวปชป. เดินหน้านำ”เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ”

จุรินทร์” เดินหน้านโยบาย “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” คอกปชป. เมินพรรคเล็กยื่นตีความ ยันถูกต้องตามรธน. ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.สอบ “เฉลิมชัย” หลังศึกซักฟอก

วันที่ 16 ก.ย.64 ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข  ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวกรณีที่อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ย้ายกลับมาว่า มีอดีต ส.ส.ของพรรคหลายคนประสงค์ที่จะกลับมา และหลายคนได้สมัครเป็นสมาชิกเรียบร้อยแล้ว โดยอดีต ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ที่กลับมาได้มอบหมายให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคฯ รับผิดชอบตามแนวทางคือ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” ยืนยันว่า จากการลงพื้นที่ทุกภาค ประชาชน และหลาย ๆ คนพูดตรงกันว่า พรรคประชาธิปัตย์ กำลังเดินขึ้นไม่ใช่เดินลง ทำให้ ส.ส.เก่าหลายคนกลับพรรค และคนรุ่นใหม่ก็มาร่วมงานกับพรรคมากขึ้น และมั่นใจว่า พรรคฯ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะนโยบายที่เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล ทั้งการประกันรายได้เกษตรกร และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พรรคได้ดำเนินการให้เห็นผลสัมฤทธิ์ เป็นจริงได้

นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็กจะยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตีความการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ก็จะทำให้ชัดเจนว่า เป็นไปโดยชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่ส่วนตัวมั่นใจว่า กระบวนการต่าง ๆ ได้ดำเนินการโดยชอบ จนผ่านการพิจารณาของรัฐสภาในวาระที่ 3 แล้ว  ส่วนความคืบหน้าการตั้งคณะทำงานยกร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.แล้ว  และเมื่อรัฐธรรมนูญ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มีผลใช้บังคับแล้ว พรรคก็พร้อมเดินหน้าแก้ไขกฎหมายได้ทันที โดยเฉพาะการแก้ไขหมายเลขผู้สมัครเลือกตั้ง และพรรคเป็นหมายเลขเดียวกันทั้งประเทศ  เพื่อให้ประชาชนสะดวกต่อการจดจำ และป้องกันความสับสน

นายจุรินทร์ กล่าวยืนยันว่า ไม่กังวลที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่น ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เนื่องจาก นายเฉลิมชัย สามารถชี้แจงได้ครบถ้วนทุกประเด็น ไม่มีประเด็นใดที่สภายังสงสัย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img