วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”เผยยังไม่ขีดเส้นตายเปิดปท. ต้องให้หมอประเมินความพร้อม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”เผยยังไม่ขีดเส้นตายเปิดปท. ต้องให้หมอประเมินความพร้อม

“อนุทิน”เผยยังไม่ได้สรุปเรื่องกักตัว-เปิดประเทศ ต้องให้หมอประเมินความพร้อม

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.64นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเตรียมเปิดกรุงเทพมหานครและความกังวลต่างๆ ทั้งเรื่องการฉีดวัคซีน เรื่องการกักตัวว่า  เรื่องการเตรียมความพร้อมในทางการแพทย์ ต้องให้แพทย์และกรมควบคุมโรค ประเมินสถานการณ์ ไม่สามารถสั่งได้ เนื่องจาก ต้องตรวจสอบข้อมูลทางด้านวิชาการ ประเมินความพร้อม ความเสี่ยงในทุกด้าน และเมื่อเสนอมา และต้องการให้สนับสนุนเรื่องใด ก็พร้อมที่จะสนับสนุน  

       

เช่นเดียวกับเรื่องการลดวันกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศ นายอนุทิน กล่าวว่า จะตรวจสอบกับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งเรื่องนี้ เราต้องดูสถานการณ์ ดูประเทศต้นทางว่าเป็นประเทศที่มีการระบาดมากหรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้ต้องให้กรมควบคุมโรคเป็นผู้ประเมินและนำเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค. แต่ถ้าไม่พร้อมก็ปฏิบัติไม่ได้ การเปิดเมืองก็ต้องดูองค์ประกอบหลายด้าน

ส่วนความกังวลของผู้เชี่ยวชาญ ที่แนะนำว่าการเปิดประเทศวันที่ 1 ต.ค.64 อาจเร็วเกินไปและขอให้รอเวลาต่อไปอีก 1 เดือน นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีใครบอกว่าจะเปิด ซึ่งในเรื่องกรุงเทพมหานครก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร/จังหวัดด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img