วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“เสี่ยหนู”เร่งฉีดวัคซีนโควิดให้อสม. ลั่นปูพรมให้ได้100%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”เร่งฉีดวัคซีนโควิดให้อสม. ลั่นปูพรมให้ได้100%

อนุทิน’ เร่งฉีดวัคซีนโควิดให้อสม. ปูพรมให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์  พร้อมขอ อสม.ติดตามให้ความรู้ ปชช.กลุ่มเสี่ยง

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการประชุมทางไกลมอบนโยบาย “อสม. พร้อมบอกต่อเรื่อง ATK สำหรับประชาชน” ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  โดยระบุว่า  สถานการณ์ประเทศไทยขณะนี้แนวโน้มผู้ติดเชื้อมีจำนวนลดลง เป็นผลจากความร่วมมือของประชาชน หน่วยงานให้ความร่วมมือในการป้องกันตนเอง บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง รวมถึงมีพลังที่เข้มแข็งของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ร่วมเป็นด่านหน้าในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 จนได้รับคำชื่นชมจากนานาประเทศ

โดยวันที่ 16 ก.ย.สปสช.จะเริ่มแจกชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) จำนวน 8.5 ล้านชุด ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง ซึ่งจะต้องขอแรง อสม.เป็นกระบอกเสียงส่งต่อความรู้ และช่วยให้ประชาชนเข้าถึงกระทรวงสาธารณสุข จึงได้ประชุมกับทุกท่านเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเรื่องวิธีใช้ และการแปลผลที่ถูกต้อง

อสม.ในฐานะด่านหน้าที่ต้องพบปะกับประชาชนเป็นประจำ ต้องป้องกันตัวเองสูงสุดไม่ให้ไปรับหรือแพร่เชื้อโควิด-19 ให้กับผู้อื่น รวมถึงเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งจะเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ 100% จากตอนนี้ที่ฉีดได้ประมาณ 70% ในจำนวน อสม. 1 ล้าน เท่ากับต้องเร่งฉีดอีก 3 แสนคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img