วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอวรงค์”ตอกกลับ “ไพบูลย์” ปมถูกถามมีปัญหากับบัตรสองใบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอวรงค์”ตอกกลับ “ไพบูลย์” ปมถูกถามมีปัญหากับบัตรสองใบ

‘วรงค์’ ตอกกลับ ‘ไพบูลย์’ ไม่มีปัญหากับบัตรสองใบ แต่มีปัญหาคือนักการเมืองศรีธนญชัย

จากกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ยื่นเรื่องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยความชอบของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภาลงมติเห็นชอบในวาระสาม  พร้อมกับระบุว่า นายกฯไม่ดำเนินการตามที่ นพ.วรงค์ร้องขอ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่มีอำนาจตามขั้นตอนดังกล่าว และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่มีปัญหา ตนไม่เข้าใจว่า นพ.วรงค์มีปัญหาอะไรกับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ทั้งที่ก่อนปี 2557 บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ไม่มีใครยกมาเป็นประเด็น และในปี 2554 ที่พรรคประชาธิปัตย์นำแก้รัฐธรรมนูญ และ นพ.วรงค์ ในฐานะอดีต ส.ส.ได้ร่วมลงมติเห็นชอบด้วยไม่มีปัญหา ผมเสียอีกที่ยุคนั้นเป็น ส.ว. ลงมติคัดค้าน

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวถึง นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า

“ไพบูลย์” ถาม “นพ.วรงค์” มีปัญหาอะไรกับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ผมตอบคุณไพบูลย์ว่า ผมไม่มีปัญหาหรอก ปัญหาของผมคือนักการเมืองศรีธนญชัย ขอสองแก้สามแล้วอ้างว่าไม่ผิด ทั้งๆ ที่มันผิด

ขนาดเคยไล่ระบอบทักษิณ ยังกล้ามาบอกว่าไม่รู้จัก ขอเตือนคุณไพบูลย์ว่า ประวัติศาสตร์มีไว้ให้ศึกษา แต่ไม่ควรซ้ำรอยประวัติศาสตร์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img